bg111 (1)

Chả ram bắp – Món ngon mê hoặc du khách Đà Lạt

Đến với Đà Lạt – xứ sở sương mù trong không khí se lạnh, trong hương vị nồng nàn của…

Nội dung chính

  • Chả ram bắp – hương vị thanh tao, bình dị của xứ sở sương mù
  • Chế biến công phu
  • Thưởng thức một lần và nhớ mãi
  • Địa điểm ăn uống món chả ram bắp được nhiều thực khách yêu mến

Đến với Đà Lạt – xứ sở sương mù trong không khí se lạnh, trong hương vị nồng nàn của những nét ẩm thực dân dã được xem là cơ duyên gắn kết du khách với Đà Lạt một cách thật tự nhiên, trong số đó phải kể đến chả ram bắp – một trongnhiều món ngon Đà Lạtrất bình dị.

Chả ram bắp – hương vị thanh tao, bình dị của xứ sở sương mù

Chả ram bắp – món ăn Đà Lạt rất bình dị
Chả ram bắp – món ăn Đà Lạt rất bình dị (ảnh sưu tầm)

Điểm đặc biệt của thành phố sương mù này là có thể khiến cho du khách dù ở tầng lớp nào trong xã hội cũng có thể trở thành bạn, khi mà họ có dịp lê la thưởng thức những món ăn vặt ở trung tâm đông đúc nhộn nhịp, khi hoàng hôn buông xuống, khi không gian được bao phủ màn sương đem theo hơi gió se lạnh.

Người Đà Lạt nhẹ nhàng và thanh lịch nên những món ăn được họ chế biến hầu như cũng đều thắm đượm chút gì đó rất tao nhã. Chả ram bắp cũng vậy, trong những miếng chả thơm nồng, tưởng chừng như chỉ có trong các bữa tiệc lại ẩn chứ hương vị thanh đạm, bình dị của bắp còn tươi ngon hương mới. Từ nguyên liệu đến cách chế biến là một sự kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và sự sáng tạo của ẩm thực Đà Lạt.

Chế biến công phu

Với cái tên “ chả bắp” hay “chả ram bắp”, món ăn đặc biệt này hiếm có ở bất kì nơi nào khác ngoài phố núi Đà Lạt. Nghe qua thì nhiều người cứ nghĩ nó giống với “chả lụi” nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải.

Cách chế biến chả ram bắp không quá khó, song lại đòi hỏi sự từ tốn trong suốt quy trình làm chả. Bắp tươi sau khi được hái về, người ta bào ra rồi ướp với gia vị cuốn vào bánh tráng sau đó chiên trên chảo dầu nóng. Những cái chả vàng ruộm, thơm lừng, không chỉ phảng phất hương vị của món chả giò truyền thống mà còn đan xen vào đó một chút ngọt thanh mát của bắp tạo cho chả có hương vị hấp dẫn riêng biệt góp phần tạo nên sự đặc sắc cho món ngon Đà Lạt.

Nguyên liệu dân dã để chế biến chả
Nguyên liệu dân dã để chế biến chả (ảnh sưu tầm)

Thưởng thức một lần và nhớ mãi

Cái ngon của món ăn này là đồ ăn kèm với chả có chén nước dùng đặc biệt làm từ đậu phụng xay nhuyễn, vị béo ngậy của đậu phụng càng làm tăng thêm vị ngon của món ăn cùng các loại đồ chua với đĩa rau sống Đà Lạt tươi ngon hấp dẫn.

Khi ăn, dùng một miếng bánh tránh để cuốn chả ram cùng các đồ ăn kèm mà bạn thích, chấm với nước dùng nóng hổi với vị hơi cay cay, tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo, lạ lẫm, khó lòng nào quên được.

Sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu bình dị
Sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu bình dị (ảnh sưu tầm)

Địa điểm ăn uống món chả ram bắp được nhiều thực khách yêu mến

  1. Quán Hảo ( 70B, Bùi Thị Xuân, Tp.Đà Lạt ), là quán chả ram bắp đầu tiền tại Đà Lạt. Nói đến chả răm bắp người Đà Lạt ai cũng nghĩ đến quán Hảo đầu tiên. Quán bình dân, không gian nhỏ nhưng sạch sẽ, giữ xe máy miễn phí, phục vụ thực khách từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối. Là địa chỉ số một để ăn chả ram bắp, với giá cả phải chăng, cô chủ quán dễ mến và hương vị hấp dẫn.

  2. Chả ram bắp Tân Long ( Bùi Thị Xuân, Tp. Đà Lạt ), ăn một lần nhớ mãi. Giá cả phải chăng từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng, mở cửa từ 4 giờ chiều đến 10 giờ tối. Quán nhận được nhiều lời khen từ thực khách, chả ram ngon, đồ chua cực vừa ăn, đặc biệt ấn tượng nhất với nước chấm.

Những ngày vi vu ở Đà Lạt sẽ không thể trọn vẹn nếu không một lần thưởng thức chả ram bắp thơm phức, nóng hổi giữa tiết trời se lạnh. Tuy không phải là món gì sang trọng nhưng thật sự là món tuyệt vời cho những bạn yêu ẩm thực, đã ăn rồi thì sẽ muốn ăn nữa. Thưởng thức món ngon Đà Lạt sẽ không bao giờ làm du khách thất vọng khi ghé thăm Đà Lạt, đặc biệt là món chả ram bắp vô cùng đặc biệt này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Kinh nghiệm mua hạt giống hoa Đà Lạt làm quà lưu niệm

Kinh nghiệm mua hạt giống hoa Đà Lạt làm quà lưu...

Nhiều khách du lịch mong muốn mang những cây hoa Đà Lạt độc đáo về nhà nên họ lựa chọn…

Bài viết liên quan

33 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Cập Nhật Mới 2023

33 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Cập Nhật Mới 2023

Đà Lạt có gì chơi? Bỏ túi những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng dưới đây và lên kế hoạch khám phá thành phố sương mù nhé.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt Có Gì Đặc Sắc? Cùng Khám Phá Nhé!

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt Có Gì Đặc Sắc? Cùng Khám Phá...

Hồ Tuyền Lâm là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng. Hãy bỏ túi cẩm nang du lịch Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt cùng Klook Vietnam nhé.

Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Từ Sài Gòn

Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Từ Sài Gòn

Bỏ túi lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ thành phố Hồ Chí Minh và vi vu nhé. Đây là kinh nghiệm đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho bạn!

30 Khu Du Lịch Tại Việt Nam Nổi Tiếng Không Nên Bỏ Lỡ

30 Khu Du Lịch Tại Việt Nam Nổi Tiếng Không Nên Bỏ...

Vi vu đến các khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Bài viết này tổng hợp các khu du lịch Việt Nam nổi tiếng đến mới nổi, từ sinh thái đến văn hoá.

Tháng 6 Nên Đi Đâu Chơi? Địa Điểm Du Lịch Tháng 6 Lý Tưởng

Tháng 6 Nên Đi Đâu Chơi? Địa Điểm Du Lịch Tháng 6...

Tháng 6 nên đi đâu chơi để tận hưởng mùa hè năng động? Dưới đây là các địa điểm du lịch tháng 6 trong và ngoài nước tuyệt vời dành cho bạn.

Mùa Hè Của Bạn Mang Màu Sắc Gì?

Mùa Hè Của Bạn Mang Màu Sắc Gì?

Sắc màu mùa hè của bạn là gì? Liệu đặc điểm tính cách có ảnh hưởng để trải nghiệm? Tham khảo ngay các gợi ý du lịch dựa trên sắc màu mùa hè nhé!

19 Khu Du Lịch Đà Lạt Nổi Tiếng Không Nên Bỏ Lỡ

19 Khu Du Lịch Đà Lạt Nổi Tiếng Không Nên Bỏ Lỡ

Các khu du lịch Đà Lạt là nơi khởi nguồn của những trào lưu siêu HOT trong giới trẻ, cùng Klook khám phá những thiên đường check-in này ngay nhé

Làng Cù Lần Đà Lạt, Bước Vào Xứ Sở Cổ Tích Thơ Mộng

Làng Cù Lần Đà Lạt, Bước Vào Xứ Sở Cổ Tích Thơ...

Làng Cù Lần Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn dành cho người yêu thiên nhiên trong trẻo của tỉnh Lâm Đồng. Lên đường khám phá Làng Cù Lần Đà Lạt ngay nhé!

Khu Du Lịch Lá Phong, Nhật Bản Thu Nhỏ Ở Đà Lạt

Khu Du Lịch Lá Phong, Nhật Bản Thu Nhỏ Ở Đà Lạt

Được mệnh danh là tiểu Nhật Bản giữa lòng Đà Lạt, Khu Du Lịch Lá Phong mang đến trải nghiệm vi vu mới mẻ cùng nhiều góc chụp ảnh cực kỳ ảo diệu.

Cẩm Nang Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Cập Nhật Mới Nhất 2023

Cẩm Nang Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Cập Nhật Mới Nhất...

Thành phố Đà Lạt luôn là điểm đến được yêu thích. Cùng Klook tìm hiểu du lịch Đà Lạt để sẵn sàng tâm thế cho hành trình du ngoạn mới nha!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây