bg111 (1)

FESTIVAL TINH HOA TÂY BẮC-HƯƠNG SẮC LÀO CAI

18-11-2021 // 364 lượt xem

FESTIVAL TINH HOA TÂY BẮC-HƯƠNG SẮC LÀO CAI

Đây là chương trình đặc biệt gắn với khai mạc sự kiện khởi động Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai năm 2021, diễn ra từ 19h30 đến 21h00 ngày 20/11/2021 tại Sân Quần thị xã Sa Pa. Chủ đề xuyên suốt là “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu”

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

FESTIVAL TINH HOA TÂY BẮC-HƯƠNG SẮC LÀO CAI

SỰ KIỆN KHỞI ĐỘNG CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU

19.11 đến 21.11.2021

 

 Thực hiện chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, nhằm khôi phục lại hoạt động du lịch, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, giảm bớt thiệt hại, tác động tiêu cực từ dịch bệnh, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; UBND tỉnh Lào Cai tổ chức sự kiện Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai; với chủ đề “Câu chuyện tình yêu” diễn ra từ ngày 19/11/2021 đến ngày 21/11/2021, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Chương trình gồm các sự kiện chính như sau:

1. Không gian trưng bày “Thổ cẩm-Những câu chuyện kể”

Diễn ra trong 03 ngày từ ngày 19 - 21/11/2021, tại khuôn viên Nhà du lịch Sa Pa (gồm cả khu trưng bày) tại số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa.

Không gian trưng bày “Thổ cẩm - Những câu chuyện kể” giới thiệu về sắc màu thổ cẩm Lào Cai - Tây Bắc, giới thiệu các làng nghề thổ cẩm, các sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc Mông, Xá Phó, Dao, Tày, Giáy,… với các hoạt động: thao diễn, trải nghiệm quy trình sản xuất thổ cẩm từ lúc còn là nguyên liệu thô (cây lanh, sợi đay) tới dệt, thành phẩm, các sản phẩm đa dạng, phong phú như trang phục, ứng dụng họa tiết thổ cẩm trong các lĩnh vực của đời sống. Các nghề thủ công truyền thống, nhạc cụ dân tộc của Lào Cai. Sản phẩm du lịch OCOP, giới thiệu danh lam thắng cảnh, địa chỉ du lịch đặc trưng của tỉnh Lào Cai; Cùng với không gian trưng bày là các hoạt động văn hóa nghệ thuật của đồng bào các dân tộc Lào Cai; trải nghiệm chợ quê với thắng cố, sản phẩm ẩm thực vùng cao,…; cùng nhiều hoạt động khác phục vụ nhu cầu khách du lịch đến tham quan, check in,…

2. Chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm – Câu chuyện tình yêu”

       Đây là chương trình đặc biệt gắn với khai mạc sự kiện khởi động Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai năm 2021, diễn ra từ 19h30 đến 21h00 ngày 20/11/2021 tại Sân Quần thị xã Sa Pa. Chủ đề xuyên suốt là “Thổ cẩm Tây Bắc - Câu chuyện tình yêu” với sự tham gia của các nhà nhà thiết kế nổi tiếng: Duy Nguyễn, David Minh Đức, Vũ Việt Hà, Quang Huy, Trần Thanh Mẫn, Minh Minh, Xuân Nguyễn, thổ cẩm Lan Rừng, các nghệ nhân làng nghề thổ cẩm, các người mẫu chuyên nghiệp và Lào Cai, Sa Pa. Chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai; Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, nhóm nghệ sĩ Đàn Đó, nghệ sĩ Trung Lương, ca sĩ Hoàng Dương.

         Thổ cẩm khi gắn liền với những câu chuyện tình yêu trở nên mới mẻ, sống động, phản ánh rõ nét hơn bức tranh chân thực về đời sống của đồng bào dân tộc. Những câu chuyện tình yêu gắn với trang phục, họa tiết, màu sắc thổ cẩm, kết hợp giữa hiệu ứng âm nhạc, ánh sáng, sắp đặt sân khấu nghệ thuật, ngôn ngữ múa sẽ chứng minh sức sống mãnh liệt, sáng tạo hoàn hảo từ chất liệu rực rỡ sắc màu cuộc sống, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của trang phục các dân tộc.

3. Tái hiện “chợ tình Sa Pa”

Trong các tối 19 và 20/11/2021 sản phẩm du lịch văn hóa tái hiện Chợ tình Sa Pa và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du lịch "Dệt tình Sa Pa" cũng được tổ chức trong không gian đặc biệt của Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai năm 2021. Du khách được trải nghiệm một không gian mở, được nghe, được thấy và trải nghiệm những nét đẹp trong đời sống văn hóa của các dân tộc Lào Cai.

4. Roadshow thổ cẩm

Trong khuôn khổ lễ hội, các người mẫu với trang phục thổ cẩm sẽ tham gia Roadshow thổ cẩm, tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đặc trưng của trang phục các dân tộc.

Sự kiện Festival được chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung. Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống Covid-19, Ban Tổ chức đã ban hành Phương án phòng, chống dịch Covid-19, bố trí các lực lượng chức năng có liên quan để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Ban tổ chức đề nghị du khách tham dự sự kiện thực hiện nghiêm túc quy tắc 5 K, khai báo y tế điện tử và quét mã QR Code, đo nhiệt độ. Riêng đối với khách ngoại tỉnh khi vào tham gia sự kiện phải xét nghiệm Covid-19 (địa phương bố trí test nhanh Covid-19 tại khu vực tổ chức sự kiện) hoặc có giấy xác nhận âm tính Covid-19 còn hiệu lực.

Đây là sự kiện hấp dẫn được tổ chức quy mô cấp tỉnh, cũng là tiền đề khởi động cho Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ chính thức được tổ chức vào năm 2022, với sự hưởng ứng của các tỉnh, thành trong khu vực Tây Bắc mở rộng, góp phần phục hồi du lịch và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ của du lịch Lào Cai cũng như các tỉnh trong khu vực TBMR và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách thông qua sản phẩm mang tính đặc trưng của tỉnh vùng cao biên giới.

 CHÙM TOUR SAPA : https://hntravel.com.vn/tour-du-lich-sa-pa/

                                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

TOP 7 Nhà xe Limousine phòng đôi đi Đà Lạt GIÁ RẺ, UY TÍN

TOP 7 Nhà xe Limousine phòng đôi đi Đà Lạt GIÁ RẺ,...

Xe Limousine phòng đôi đi Đà Lạt – Những năm trở lại đây, việc lựa chọn xe Limousine phòng đôi đi Đà Lạt không còn quá xa lạ với du khách. Đặc biệt...

Bài viết liên quan

TỔNG QUÁT VỀ LỊCH SỬ TRUNG QUỐC

TỔNG QUÁT VỀ LỊCH SỬ TRUNG QUỐC

14-05-2017 // 6,249 lượt xem

DU LỊCH MIỀN BẮC

DU LỊCH MIỀN BẮC

06-08-2018 // 750 lượt xem

Hoa Sơn Điền Trang Tại Đà Lạt

Hoa Sơn Điền Trang Tại Đà Lạt

27-01-2022 // 397 lượt xem

HÒN ÔNG NHA TRANG

HÒN ÔNG NHA TRANG

23-10-2017 // 840 lượt xem

DU LỊCH HỒ QUAN SƠN

DU LỊCH HỒ QUAN SƠN

06-08-2018 // 862 lượt xem

Top 10 Khách Sạn 4 Sao Tại Đà Lạt

Top 10 Khách Sạn 4 Sao Tại Đà Lạt

28-01-2022 // 281 lượt xem

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây