bg111 (1)

Review chi tiết của bạn Dư Thuỷ Tiên về chuyến đi Tà Xùa

 

🌷 LẦN ĐẦU LÊN TÀ XÙA BẮT TRỌN BIỂN MÂY VÀ HOÀNG HÔN 🌤

📸 Cảm ơn ảnh xinh và review chi tiết của bạn Dư Thuỷ Tiên

378982329 701445158690730 7062737719630402383 n
🛌 CHỖ Ở
- Ngày đầu mình ở May Home. Ở đây có dịch vụ ăn uống luôn. Đặc biệt là nó nằm ở nơi trung tâm rất gần quán Thào và H Mông nha.
- Ở đây có lối đi lên trên Khe Cải cũng gần nên mình đi bộ 1 đoạn. Mây siêu đẹp mình phát hiện ra khi mở cửa phòng thấy ngay biển mây nên mình nghĩ ở đây rất thuận tiện săn mây và di chuyển nhanh nữa.
- Ngày 2 mình về Haus Meej đoạn đỉnh gió. Home có quán cafe ngắm hoàng hôn và săn mây siêu đẹp. Ngoài ra còn gần các quán như Nhà của An, Tiệm cafe Mị ơi, Hiên Coffee,…

378978791 701445045357408 2058796624650013367 n

🚩 ĐỊA ĐIỂM MÌNH
- Khe Cải: phải công nhận ở đây ngắm mây quá đỉnh. Xung quanh khá rộng, có trồng cây chụp ảnh lên đẹp lắm. Chỗ này săn được nhiều mây lắm luôn. Ở mấy home gần đó đi bộ được nha còn xa hơn thì nên thuê xe máy đi cho tiện.
- Thào Coffee: Đối diện May Home với không gian siêu chill. Đi từ khe cải xuống mây mới tràn về quán đúng đẹp luôn. Đồ uống giá khá ổn. Bát mì tôm 40k nhưng view quá đẹp nên không bàn cãi. Mỗi tội ở đây không có quạt đi từ trên khe cải xuống nắng nóng nha.
- Thảo Nguyên: mình mới biết đến cách đây không lâu. Ôi cái đường lên chưa làm nên toàn đất. Đi hôm nắng không sao chứ đi ngày mưa mn nên suy nghĩ lại. Nó trơn bánh xe rất dễ ngã vì còn phải phi lên dốc. Mình đi trộm vía mới tạnh mưa vài tiếng trước trơn nhưng vẫn đi được. Thảo Nguyên có nhiều trâu bò ăn cỏ hơi mất vệ sinh và cảnh quan xíu. Đổi lại cảnh như trong phim “ Đi đến nơi có gió” í. Xe máy để free không mất tiền gửi xe.
- Mỏm cá heo: khác hơi nhiều so với mình tưởng tượng. Mĩnh nghĩ mỏm đá sẽ ở trên một khoảng đất rộng nhưng khi đến thấy nó quá bé và khó để chụp ảnh đẹp. Đường đi cũng mất một đoạn đi bộ đường đất siêu bẩn. Vé gửi xe máy 5k.
- Cây cô đơn: hzmm mỏm cá heo khác với tưởng tượng của mình rồi chỗ này cũng không kém🥹😭. Đường đi xuốnh bé lắm, nhiều trâu bò đi qua lại nên rất bẩn. Để đi lên cây phải đi đường đất và qua 1 nhà dân cũng đang nuôi gà. Ôi cảnh tượng sụp đổ.
Lên đến nơi mình bị hú hồn vì có tận 2 cây cô đơn. Khônh bít cô đơn k hay mk mới là người cô đơn nữa.
Xe tự bảo quản nếu để ngoài. Đi sâu vào thì đường khó đi bị trơn bánh xe nếu trời mới mưa và gửi xe mất phí.
- Panorama Coffee: Lúc mình đến đập vô mắt mình là đứng ở quán thấy đúng mặt trời giữa khung hình.
Thấy quán rất chill vừa có không gian trong nhà và ngoài trời. Anh nhân viên thân thiện dã man, anh chủ cũng nhiệt tình nữa. Ngồi đây có những góc ảnh ảo lắmmm. Đồ uống cũng khá ổn. Recommend mn đến đây. Cá nhân mình thấy mấy quán ở đỉnh gió khá giống nhau k nhất thiết phải đến bằng được các quán quá hot đâu vì đông người lắm.
- Haus Meej: vừa có home và quán cafe xinh xinh. Quán có cả không gian trong và ngoài. Ngoài ngắm mây đẹp, mưa vô nhà trú. Không gian trong hơi nhỏ nhưng đỡ hơn là không có chỗ trú đúng không. Chụp lên thơ thẩn, vibe Nhật Bản nhá.
- H Mông Coffee: chắc mn quá quen rùi. Chỗ này chill lắm, ngồi chữa lành nghe nhạc đúng đỉnh. Có mấy con chó háu ăn, gọi đồ gì nó ăn được sẽ ngồi lì cạnh mình luôn. Tận dụng cơ hội để chụp với nó lên ảnh cute lứm đó.

377862775 701444968690749 4829256704696839892 n

Lưu ý thêm
1. Thời tiết Tà Xùa bắt đầu lạnh rồi. Không chỉ lạnh mỗi đêm mà còn lạnh cả ban ngày. Đi các điểm than quan bằng xe máy thì nên mang theo áo ấm đừng mang áo khoác mỏng không trụ được đâu nha.
2. Thuê xe máy kiểm tra kĩ phanh, đèn,hỏi xem có bảo hiểm xe trong trường hợp đi đường xe bị thủng xe hay trục trặc không.
3. Thảo Nguyên - Mỏm cá heo - Cây cô đơn trên cùng một cung đường có thể dồn vào đi trong 1 buổi. ( hợp lý nhất là đi chiều và về săn hoàng hôn là vừa)
4. Đặt home ít nhất trước 1 tuần vì mình thấy ngày thường các home cũng đã đông có chỗ còn kín phòng rồi mà ai đi cuối tuần thì chú ý.
5. Mua áo mưa/ ô nếu đi xe máy vì trên đường đi có ít quán tạp hoá và mưa ở Tà Xùa cứ một lúc mưa một lúc nắng thất thường lắm.
📌

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây