bg111 (1)

Review chuyến săn mây Tà Xùa của bạn Khoa Beo

2023 MÂY và NHÂN PHẨM

Đây là một chuyến đi đặc biệt với bản thân mình, một trải nghiệm cực kỳ mới lạ và một điểm đến nó rất nhân phẩm – Tà Xùa, điểm săn mây lý tưởng những tháng cuối năm.
Tà Xùa không quá mới lạ với dân du lịch nhưng chuyến đi này là chuyến đi mới lạ - lần đầu đi du lịch một mình và thật sự có quá nhiều trải nghiệm chưa bao giờ.

398040999 6528993823889111 9169336763250397856 n

🛫DI CHUYỂN🚍

Từ Sài Gòn : nên book chuyến bay chiều tối, và book luôn vé xe, nhà xe sẽ đón bạn từ Nội Bài lên thẳng Tà Xùa, khoảng 4-5h sáng tới nơi.
Từ Hà Nội (nếu các bạn có du lịch HN trước): thì cũng có thể đi chuyến tối hoặc đi chuyến sáng, đa số là tour
Một số nhà xe: Quang Nghĩa, Khánh Thịnh, Bắc Sơn, Hải Nam
Một option khác là mọi người có thể đi phượt bằng xe máy nhé ah.
Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Tà Xùa sẽ mất khoảng 5-6 tiếng tùy vào mật độ giao thông.
Lưu ý: chuẩn bị sẵn thuốc say xe và bao ni lông vì đường đi khá kiếp nạn, với cũng chỉ là các xe limo hoặc xe 16 chỗ thôi chứ xe khách, xe giường nằm mình có nghe là bị cấm do đường đi nguy hiểm.

395586847 6528995073888986 7290514416129702408 n

🏡Ở ĐÂU🏡

Tà Xùa khá nhỏ, về cơ bản các homestay đa số đều có view để săn mây nên mọi người có thể research và tìm cho bản thân một chiếc home phù hợp với giá tiền nhé.
Đợt rồi mình đi tour nên cũng ko quá để tâm tới phần này, nhưng tụi mình có qua đêm ở Mùa Trứ Homestay, view khá đẹp và có mấy cây đào, tới dịp nở chắc còn đẹp nữa. Ở đây cũng có các phần ăn sáng trưa tối nên mn có thể tham khảo luôn.

397887869 6528995247222302 828343689847125819 n

🏍️PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN🏍️

Trên này các tuyến đường đến các điểm tham quan đều có thể đi bằng xe máy và ô tô nhé ah
Mình vẫn nhớ như in khúc mình mượn xe, anh chủ home bảo là : chạy đi em, ko có ấy ấy đâu nên khỏi cần đội mũ 😊)))))

395464875 6528997517222075 8801103562628237129 n

🍲ĂN GÌ ĂN GÌ🍲

Đợt mình đi tour và chỉ gói gọn trong 2 ngày 1 đêm và đi tour nữa nên mình sẽ chỉ note một số món mình đã được trải nghiệm nhé
- Thịt trâu gác bếp : nhậu bén lắm quý dị :3
- Rụ táo mèo : đi với cái ở trên :3
- Lẩu gà đen : gà mềm lắm mn ah 😊)))
- Cơm lam
- Táo mèo
- Và không thể thiếu được là bát mỳ ngắm view triệu đô 😊)))
- Còn lại thì tụi mình ăn cơm gia đình nên mình nghĩ nếu các bạn đam mêm ẩm thực có thể khám phá thêm ẩm thực của người đồng bào ở đây nhé.
Một cái quan trọng nữa là các Quán cà phê, trên này cũng khá nhiều và cũng có kết hợp với home, một số quán các bạn có thể tới vì quán nào cũng sẽ ngắm được mây hết, còn có mây hay có mù để ngắm là một vấn đề khác.
- Thào Cà phê
- Tiệm cà phê Mị ơi
- Hiên Coffee
- Chill Coffee
- Coffee Gió
- Nhà H’Mong : quán này nên đi buổi tối, vì có đốt lửa vs biểu diễn âm nhạc dân tộc
- Mận Pub: 1 cái pub duy nhứt trên này vào chill chill có chút hơi men cũng dzui ah

📸LỊCH TRÌNH – ĐỊA ĐIỂM SỐNG ẢO 📸

Theo mình thấy thì các địa điểm đều các khá xa nhau, cũng đường cũng khó đi nữa nên mọi người có thể sắp xếp lịch trình cho phù hợp nhé. Dưới đây sẽ là các điểm mình đi và sẽ gom theo từng khu vực.
- Mỏm Cá HeoCây cô đơn – Thảo nguyên Tà Xùa
3 điểm này sẽ nằm chung 1 hướng, đều không mất phí tham quan nhé, nhưng nếu được thì mọi người có thể mua thêm nước ở các điểm, có các bé đồng bào bán ở khu vực này.
Mỏm cá heo: là điểm đầu mình ghé và cũng là điểm làm mình tụt mood và muốn về lại HN liền vì mình bị rớt đt và phải thay màn hình 😊.
Cây cô đơn Tà Xùa: cũng như những cây cô đơn ở các điểm khác, nó cô đơn nhưng thật ra nó không cô đơn, bữa tụi mình ghé lúc trưa nên trời khá nắng, mọi người nên chuẩn bị nón mũ áo nhé
Thảo Nguyên Tà Xùa: nó rộng mênh mông, bát ngát, bao la, đẹp lắm, như trên mấy clip tiktok mọi người hay xem ấy ah
- Sống lưng khủng long
Trên cung đường qua đây thì sẽ có mấy đoạn đường rất là đẹp, mình đi tới khúc nào thích là tấp xe vô đứng ngắm cảnh. Nó đẹp lắm mn, mắt thường nhìn ko hết cảnh đẹp của nó đâu ah.
Ra tới khúc Sống lưng, mọi người cứ chạy đến khi nào thấy thật nhiều xe máy dựng bên đường thì tấp vào là được, sau đó bắt xe mấy anh đồng bào chở mình xuống sống lưng. Do đường sống lưng nó hơi ghê, chạy xuống dễ nhưng chạy lên khá khó.
Lúc mình đi thì sẽ có mấy bạn chạy theo hỏi nhưng mn cứ đi thẳng là được, rồi thuê người chở là được. Giá sẽ tầm 50k-60k khức hồi. Ngay chỗ đó cũng có quán cf tự phát và có bán mỳ tôm, ngắm trọn được sống lưng nếu trời đẹp.
- Xỉm Vàng
Khu vực này nếu đi đúng mùa lúa thì nó sẽ rất là đẹp ah, kiểu ruộng bậc thang rồi đồng lúa đồ đó. Nhưng đường đi khá gập nghềnh nha quý dị

💰CHI PHÍ CHUYẾN ĐI 💰

Đợt rồi mình có book tour 1 bạn nên chi phí hết 1tr5 (đã bao gồm mọi chi phí như 2 trưa, 1 tối, ăn sáng tự túc, xe từ HN lên TX khứ hồi và homestay)
Nếu các bạn tự túc thì một số chi phí cứng như xe, di chuyển, homestay sẽ khoảng 1tr2/người/2 ngày 1 đêm

❗️LƯU Ý❗️

Tà Xùa săn mây là nhân phẩm, thật sự rất nhân phẩm nhé
Nhớ đưa thuốc say xe, bịch ni long, vì chiều đi mình ói tận 5 lần 😊
Đảm bảo sức khỏe để chạy xe máy khám phá
Các homestay sẽ có combo home+xe khức hồi từ HN lên TX nên mọi người khi book phòng có thể check
Nếu đi 1 mình thì nên đi tour cho đỡ suy nghĩ, và đây là lần đầu tiên t đi một mình nhưng kiểu gặp thêm 2 người 1 mình trong đoàn nữa thế là ghép lại bộ 3 một mình, cái cũng vui, chụp hình cho nhau, và giữ contact đến bây giờ
Trên đây là cảm quan cá nhân về chuyến đi 2 ngày 1 đêm của mình, mọi người cũng có thể đi 3 ngày 2 đêm để thoải mái về việc tham quan cũng như nghỉ dưỡng. Và đặc biệt phải có căn có nhân phẩm mới săn mây Tà Xùa được nha 😊)))

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây