bg111 (1)

Review đảo Bình Hưng 2N2Đ của bạn Binty

REVIEW ĐẢO BÌNH HƯNG CAM RANH 2N2Đ
Vì có một số bạn nhờ review về đảo Bình Hưng, nên hôm nay quyết định làm một bài viết chi tiết về chuyến du lịch tự túc của 2 vợ chồng nhà mình 😀
Tour của mình là 2N2D chi phí là 1tr1 cho 1 người, ( đúng ra là chỉ 2N1D thôi thì giá sẽ là 1tr/người, vì do trước đó mình đi chơi ở Mũi Né, nên mua vé xe qua nó hơi lửng lửng giờ nên mình ở đảo 1 đêm luôn, phụ thu thêm 100k). Lời khuyên là các bạn đi Bình Hưng thì nên tham khảo các tour du lịch trọn gói của dân địa phương trên đảo sẽ ok hơn khá nhiều là mình tự đi ra đó. Các bạn có thể tham khảo có rất nhiều tour, trong đso nổi tiếng có thể nhắc đến tour của A Xô, nhưng 2 đứa mình cũng sợ tour đó lớn mà mình đi có 2 người sẽ bị người ta dồn tour 😀. Nên tình cờ đọc được 1 bài review có thấy 1 tour của chị Hòa, tour chị bình dân hơn, giá rẻ hơn và đặc biệt thời gian thoải mái hơn rất nhiều. Trọn gói 1tr1 cho 2N2Đ chị lo ăn uống, ngủ nghỉ, di chuyển trên đảo, dẫn đi tham quan các địa điểm, phòng nghỉ sạch sẽ, máy lạnh đầy đủ, nói chung đặt chân lên đảo là không cần phải lo gì cả. (Chị Hòa – 01279129742 )

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN
Có nhiều nhà xe đi Cam Ranh Nha Trang lắm, mình đi xe Tâm Hạnh đi vào dịp lễ ngày 28/4 nhưng vé xe không hề tăng 190k/lượt. Xe chạy khá êm
Đến nơi là 16h, xe chở mình dừng tại ngã ba Mỹ Thanh, nếu bạn nào tới vào sáng sớm thì có thể dừng ở cây xăng yến Sào chỗ này sáng sủa hơn ngã baMỹ Thanh.
Tới đây thì mình có liên hệ với chị Hòa, chị có cho số 1 chị tên Sương để mướn xe máy hoặc đi taxi xuống bãi Kinh. Minh thuê xe máy chạy xuống bãi Kinh là 100k/ngày (vì mình chỉ đi có 2 người nếu đi taxi thì hơi phí, nếu bạn nào đi đông thì nên đi taxi chia ra cho rẻ).
Vì đi xe máy nên cung đường chạy từ ngã ba Mỹ Thanh xuống bãi Kinh rất đẹp, phải nói là đẹp muốn xỉu hehe, các bạn có thể dưng xe lại chụp hình các kiểu nếu thích.

LÊN ĐẢO
Đi tầm 25 – 30 phút là có thể tới được bãi Kinh, từ bãi Kinh mình đi thuyền để ra chỉ tầm 5p, rất lẹ nha. Vừa đặt chân xuống đảo thì chị Hòa sẽ đón các bạn ngay, dẫn vào phòng nghỉ ngơi, tắm sạch sẽ rồi ăn tối thôi.
Vì do mình tới buổi chiều nên cũng không có gì để chơi, chị chủ nhà làm cơm cho bọn mình ăn, rất ngon nha, ăn phè phỡn xong thì 2 đứa đi ra ngoài rìa đảo, có thể nói đó là khúc chợ, chỗ sung nhất, và đông đúc nhất đảo rồi đó, đị dạo ăn bánh flan, uống caphe, xong về ngủ 1 giấc thật ngon để bắt đầu cuộc hàn trình trên đảo vào sáng mai.

TRÊN ĐẢO NGÀY 1
Sáng sớm 7h thì sẽ tập trung lại để chị Hòa dẫn đi ăn sáng nha, vì sẽ được đi tắm biển, để tiet kiệm thời gian thì bọn mình mặc sẵn đồ tắm, ăn sáng xong thì lên tàu thôi khỏi phai quay về thay. Tụi mình được ăn bánh canh chả cá, chả cá ở đây rất ngon, không gì tả được.
Bắt đầu đi tắm biển thôi, chị Hòa sẽ dẫn mình ra thuyền để đi tắm biển, ngồi thuyền tầm 10 – 15p sẽ tới được bãi tắm gọi là bãi cây khế. Biển trong veo, phải nói là rất đẹp và sạch, nhưng biển ở đây phải mat áo phao vào mới tắm được nhé, sẽ được phát áo phao đầy đủ các bạn yên tâm. Tắm đã đời thấy muốn về khi nào thì nói anh hướng dẫn cho về lúc đó, không bị hối về nha hihi.
Sau khi tắm mệt mỏi rồi thì lên đường về phòng tắm rửa thơm tho chuẩn bị ăn cơm trưa thôi 😀 tầm 11h chị Hòa chuẩn bị bữa trưa thịnh soạn là món canh chua cá bóp ăn với bún, một dĩa ốc nón to hoành tráng luôn,và một dĩa mực xào nữa, chị làm đồ ăn rất ngon nha, ăn mập mình luôn.
Ăn đã đời ngồi tám dóc với mọi người xong thì về ngủ trưa thẳng cẳng tới 3h dậy thay đồ đẹp đẽ để đi ngọn Hải Đăng và bãi đá trứng để chụp hình nha.
3h thì chị cho xe chở bọn mình lên ngọn Hải Đăng trứng ( nghe xe vậy chứ thật ra là xe điện đi vui lắm mà gần xịt, tầm 10p thôi), lúc mới lên nhìn cứ thấy nó chả khác gì ngọn Hải Đăng ở Vũng tàu hết, nhưng anh kia hướng dẫn đi xuống cái bãi đá phía dưới thì ôi thôi tha hồ góc gác cho các cô gái sống ảo nha, nhưng đoạn này hơi dốc và hơi trơn nên mấy bạn mang giày nào bám tốt tí đi cho an toàn nha, đi buổi chiều nên nắng ko gắt lắm, chụp đủ mọi ngóc ngách luôn nha, tầm 4h30 – 5h thì di chuyển lên xe để đi xuống bãi đá trứng. Nói chung là cũng phải leo xuống dưới gần bờ biển thì mới thấy bãi đá trứng, chịu khó leo nha, mà không dốc như bên hải đăng, các bạn cứ vô tư nha. Sống ảo các kiểu thấm mệt rồi thì cũng là gần 6h chiều rồi. Đi về phòng thôi, tắm mát mẻ xong thì đi qua bắt đầu đại tiệc hải sản thôi.

35493906 2073649032676580 2387998891703271424 n

ĐẠI TIỆC HẢI SẢN
Đây có lẽ là phần mình mong chờ nhất trong chuyến đi nha, ôi thôi hải sản ngập tràn luôn, được ăn tôm hùm nha, mỗi bạn được 1 con 😀 nói chung là hải sản no say, rất nhiều món nha, ăn quên lối về luôn.

NGÀY THỨ 2 TRÊN ĐẢO
Sáng thì cũng được dẫn đi ăn sáng như bữa đầu tiên, ăn xong thì mình len thuyền để di lặn ngắm san hô, nước trong lắm các bạn xuống ngắm san hồ được tầm 30p ak, vì mình nhát lắm nên không xuống ngắm mà ngồi trên thuyền thôi, chồng mình xuống ngắm thì nói đep lắm 😀
Ngắm đã đời xong rồi thì mình quay về để ăn cơm trưa, cũng no say luôn, rồi về phòng ngủ 1 giấc tới 1h thì mình trả phòng, tạm biệt Bình Hưng để đi qua vườn nho – vĩnh hy.

HANG RÁI – VƯỜN NHO – VĨNH HY
Lấy xe máy hôm bữa bọn mình thuê bắt đầu chạy dọc theo cung đường tuyệt đẹp để chạy ra Hang Rái, tầm 12km nha, ra tới Hang Rái thì thấy nó cũng là vách đá, không có gì đẹp như mong đợi, mà nắng nữa, nên bọn mình ở đó tầm 30p thì chạy ra vườn nho gần đó. Ôi nho ngon lắm, ăn mê ly, giá thì 40k/kg, mình cắt lia lịa luôn. Xong xuôi rồi thì chạy ngược về thôi, đi ngang qua Vĩnh Hy cũng muốn chạy xuống chụp hình mà hơi mệt với lười quá nên thôi chạy thẳng về ngã ba Mỹ Thanh để trả xe, ăn uống, tắm sơ rồi chuẩn bị lên xe về lại Sài Gòn thân yêu. Tạm biệt Cam Ranh, tạm biệt Bình Hưng, kết thúc chuyến đi.
ƯU ĐIỂM
- Tour giá cả phải chăng, riêng tư, không ghép đoàn ghép phòng này nọ, ăn uống rất ngon và no, chị chủ thân thiện, nhiệt tình.
NHƯỢC ĐIỂM
- Ở đây còn chưa phát triển nên chỉ có dạng nhà nghỉ homestay bình dân, chị Hòa là tour nhỏ nên sức chứa cũng không nhiều, mấy bạn nên đặt tour sớm, gần tới ngày đi nhớ alo lại chị nha
- Lưu ý các bạn có con nhỏ và người già thì mình nghĩ không nên đi vì khá mệt nha.
Tổng thiệt hại cho 2 ngày trên đảo là 2tr5 cho 2 người. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây