bg111 (1)

Review Mộc Châu chi tiết 2N1Đ của bạn Bùi Ngọc Hương

———— LẠC LỐI Ở MỘC CHÂU ————

Review Mộc Châu chi tiết 2N1D. Đây là bài viết tâm huyết của mình mong sẽ giúp ích được cho những bạn đang có dự định đi Mộc Châu, nhớ share về tường vì nó miễn phí!


Phương tiện di chuyển:
- Chiều đi mình đi xe Limousine Xuân Tráng Chiều về mình đi xe giường nằm Thanh Thắng ( xe đi êm ru, giường nằm rất rộng và thoải mái nhé)
- Ngoài ra mình có tìm hiểu thêm 1 số hãng xe uy tin chất lượng cao như: Hải Vân , Bắc Sơn , Hưng Thành giá vé giao động từ 170k - 300k
Thuê xe máy ở homestay: 200k/ ngày đầy xăng.

Nơi ở:

Homestay mình ở là Lavallee có khuôn viên rộng, phòng đầy đủ tiện nghi, nhân viên thì nhiệt tình và thân thiện lắm, theo mình đây là homestay đẹp nhất Mộc Châu rồi, với hơn 10 Bugalow mà các nào cũng đẹp, chỉ cần bỏ máy ra thôi là chắc chắn bạn sẽ có 1 tấm ảnh đẹp, các căn Bugalow được sắp xếp xung quanh khuân viên tạo nên vô số góc chụp đẹp, ở giữa sân là khu vực đốt lửa trại, các bạn ở đây có thể thuê bếp than nướng đồ vào buổi tối.
Vì mình cũng làm du lịch nên đã dành 1 buổi chiều để đi khảo sát 1 số homestay, đây đều là những homestay đáng để ở khi đến MC : Làng homestay, fairy house, The November, Stella, ...
Còn nhiều homestay hot lắm nhưng vì không có thời gian đến tận nơi để review cho mọi người.

65730208 2888995017808640 9217983042604236800 n
 

Điểm Check in :

- Rừng Thông Bản Áng ( 20k/ vé) - Vườn dâu tây Chimi ( nằm trong rừng thông k cần mua vé tham quan miễn phí, nếu mua dâu thì giá là 350k/ kg dâu tây), khu vực này khá rộng lại không cho xe máy đi vào nên các bạn có thể thuê xe đạp đôi cũng rất lãng mạn, lưu ý 1 số con dốc khá nguy hiểm nếu tay lái yếu, tốt nhất là nên dắt xe đi xuống dốc. Cả khu vực này như 1 Đà Lạt thu nhỏ với hồ nước trong vắt, xung quanh là những cánh rừng thông lớn, mặt đất thoáng đãng không có cỏ dại, xen giữa rừng thông là những luống hoa dừa cạn hứng từng mảng nắng chiếu xuống siêu đẹp, nói chung đây là điểm check in mình ứng ý nhất trong chuyến đi này.

- Thác Dải Yếm ( 30k/ vé ) địa điểm này cách tt Mộc Châu khoảng 15 km và có 1 điểm check in duy nhất là cái thác trong ảnh của mình, đi đúng vào mùa ít nước nên cảnh không giống trên mạng chụp, đường đi không có cây lớn che mát lại đi giữa trưa nắng nên 2 đứa lết mãi mới tìm được chỗ bóng râm chụp ảnh, xung quanh là công trình đang xây ( Cầu Kính bắc quá thác ), khu này chắc vài năm nữa mới đẹp được.

- Happy Land: mình thấy trên ảnh toàn là vườn hoa cũng bình thường như những chỗ khác nên không ghé.

- Trang trại bò: ở MC có khá nhiều trang trại nhưng thấy ảnh chụp đa số là bò nhốt trong chuồng chứ không phải thả ở những đồng cỏ xanh mướt, đến chủ yếu là uống sữa tươi nên mình quyết định nếu còn thời gian thì đi, vì không đủ thời gian nên mình cũng không ghé trang trại mà mua sữa tươi tại đại lý sữa uống cũng rất ngon và béo.

- Hang Dơi: Chỉ nghe tên thôi chứ mình cũng ko thấy ai chụp ở đây cả, thiết nghĩ hang mà dơi sống được thì sẽ tối om và rộng, thạch nhũ chắc chắn không đẹp bằng Quảng Bình nên cũng không đi.

- Vườn hoa Mơ: đi vào đúng mùa có quả nên hông có hoa để chụp => không đi luôn.

- Đồi chè: ở Mộc Châu có 2 đồi chè là đồi chè Trái Tim ( cách tt Mộc Châu 15km ) và đồi chè Nông Trường (cách tt Mộc Châu 6km ), vì đây là điểm check in cuối nên mình chọn đồi chè gần hơn là đồi chè Nông Trường, đúng là đi Mộc Châu mà không đi đồi chè là 1 sự hối tiếc lớn! Lần đầu tiên mình nhìn thấy một không gian rộng và yên bình như vậy, những hàng chè đều tăm tắp trải dài khoảng vài km, ở đây có 2 loại chè chủ yếu là chè Ô Long và chè San Tuyết, đường vào đồi chè có những quán bán hàng nước, quà lưu niệm rất dễ thương, vc mình ghé vào quán cuối cùng ăn 1 ly sữa chua nếp cẩm 10k mà anh chị chủ mời dùng thử tất cả các loại chè làm tại khu nông trại này còn đòi dẫn đi chơi nữa, nhiệt tình dễ sợ! Vì mình đã có nháy cứng nên từ chối, thực sự hơi tiếc vì lại đi điểm này cuối cùng, mình chỉ ở đây được 1 h là phải lên xe giường nằm.
Các điểm trên mình đi trong 1 ngày là hết.

Ăn ở đâu:

3 bữa chính mình đều ăn duy nhất 1 nhà hàng đó là Tuân Gù địa chỉ: Hoàng Quốc Việt - TT Nông Trường, các món mình gọi Lẩu Sữa , gà nướng lu, xôi, rau xào, chân gà rang muối , Bê Chao. Thật sự bất ngờ về món ăn ở đây, món nào cũng tươi ngon, mình ăn đến no căng vẫn còn muốn ăn tiếp, repcomment các bạn đến nơi này ăn thử vì món ăn quá ngon, giá quá hợp lý ( 2 vc ăn 3 bữa chính chỉ hết 850k)

Mua Quà Mang về: sữa chua nếp cẩm, caramen ( chổ mình hay gọi là bánh plan làm từ trứng gà và sữa bò tươi ngon xuất sắc ), sữa bò tươi.

Tổng Chi phí 2 ngày 1 đêm của vc tớ ăn tiêu tẹt ga là : 2800k tính ra mỗi người chỉ 1400k, quá rẻ!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây