bg111 (1)

Review và ảnh đẹp của bạn Nguyễn Thanh Hằng về chuyến đi Mộc Châu 3N2Đ

🌼🌼REVIEW MỘC CHÂU 3N2Đ CHỈ 1.360k


270259021 6817831074924995 377562458743757469 n

—-

Review và ảnh đẹp của bạn Nguyễn Thanh Hằng (📸@whereishang)

270247052 6817831574924945 4133865850494474428 n

Các bác có biết lúc chia tiền em hốt hoảng cỡ nào không? Chỉ hơn 1 triệu với 3 ngày đi chơi phải nói là thư giãn, thoả mãn với cảnh đẹp, không khí trong lành, homestay ấm cúng, trải nghiệm có 102. Dù lên Mộc Châu cũng không phải mùa hoa đặc trưng nhưng mà, vẫn quá là đáng đi ạ.

⛔️ Mộc Châu gần, không quá nhiều điểm đến, nên cứ thảnh thơi lên lịch trình cũng được ạ :v. Như tớ đi du lịch lúc nào cũng lên plan chi tiết trước cả tháng mà lần này lên xe rồi vẫn hỏi bạn “Thế hôm nay đi đâu?”

270072064 6817830964925006 8078315243850772070 n
 

✅REVIEW tổng quan:

🚗 Xe cộ:
Bọn mình đi limousine Xuân Tráng, giá vé 220k/người/chiều. Đón khách ở 35 Nguyễn Tuân, Hà Nội, trả khách tại cổng homestay.
Bọn mình đi giữa tuần nên chiều đi cả chú lái xe có 4-5 người ý. Mỗi người 1 ghế, xe sạch mới, có nước khoáng và giấy ướt cho khách.
Mọi người đặt xe thì gọi thẳng lên hotline (search google) hoặc ib fanpage Nhà xe Xuân Tráng, để lại SĐT xong tài xế họ gọi lại chốt lịch. Mình không phải đặt cọc trước.

🏠 Chỗ ở:
Mình tìm được Moc Chau Cottage trong sự hoảng loạn vì mấy homestay ưng ý đều hết phòng. Ơn trời, đúng là duyên số. Chính nó đã làm chuyến đi của mình thỏa mãn vượt ngoài mọi kỳ vọng. 300k/phòng 2 người/đêm. Cọc 50%.

Homestay nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu, 1 mình giữa khu đồi chè thấp le te. Mình thề là ảnh trên page rất dìm. Đây có lẽ là homestay hiếm hoi NGẮM ĐƯỢC BÌNH MINH và CẢ HOÀNG HÔN tại vùng đất này! Không nhiều người biết, chẳng mấy ai tin, nhưng mà thôi các bạn đến trải nghiệm là được :)))

Sáng dậy sớm đón bình minh, trước mặt là dãy núi đồi với mây mờ lượn sóng xung quanh, đúng kiểu sương sớm long lanh không khí mát lạnh. View phòng ngủ cũng nhìn ra đồi chè đẹp mê ly. Mn xem ảnh t để ở dưới :)) Đấy, khỏi mất tiền đi đồi chè trái tim =)))

Hoàng hôn thì không kịp đón vì hôm đi thác Chiềng Khoa về muộn quá. Anh chủ home cứ gọi em về chưa đang hoàng hôn nè mà chỉ muốn khóc 😭

270074197 6817830264925076 3571151254611661026 n

Lúc mình đi đầu tháng 12 miền Bắc vào đợt lạnh đầu tiên, may là ở được căn home TƯỜNG DÀY, kín gió, và có ĐỆM SƯỞI ahuhu thật sự chỉ muốn ngất xỉu tại giường không muốn đi đâu. Mộc Châu sáng và tối lạnh buốt kinh hoàng khủng khiếp hicc hơn cả đợt bình đi Đà Lạt dưới 10 độ. Mn chuẩn bị áo ấm và khăn nhé.

Ở đây là kiểu biệt thự nhé, sáng, sạch, hiện đại, nhưng kiểu đồ decor rất chi là cổ điển ý. Nhìn mỗi cái một loại nhưng lại siêu hợp luôn. Trước dịch hình như anh mở cả quán ăn và cafe nên có khu sảnh tầng 1 có bàn ghế, sofa ngồi, cổ điển, siêu vintage.

Anh chủ mình nghe kể cũng kinh doanh homestay từ những ngày đầu ở Sa Pa, rồi về đây. Đúng kiểu một con người thích đi, giàu trải nghiệm, và thực sự yêu và tâm huyết với nghề. Mình hỏi sao anh không up thêm ảnh lên page chứ em thấy ở đây đẹp như vậy mà, em tìm review chỗ ở mà gần như không ai nhắc đến bên mình. Anh bảo: Anh thấy thế hơi bị tự khen, anh không thích :)))) Và đó là lý do nhiều người bỏ lỡ chiếc homestay này đến như vậy. Thôi mong ít người biết cũng được :v giữ làm của riêng.

Vì lời mời: “Sau nhà có vườn cam hai em cứ ăn tự nhiên nhé” mà tụi mình đã trải nghiệm không thiếu món nào: từ cam canh, đến cóc, đến cam Cao Phong. Nhà không có cây ăn quả nó vậy ý mn đừng như bọn mình.

Nói chung 10/10 không có gì để chê. Mn đến trải nghiệm, văn minh lịch sự nhé ^^

📍 Chỗ chơi:
Mấy điểm mọi người hay check in khá là xa trung tâm nên mọi người cần cân nhắc để xếp lịch trình nhé. Bọn mình chọn đi các điểm tự nhiên hoang dã :)) nên ai cùng style có thể tham khảo

◾️ Thác Chiềng Khoa:

Cách chỗ ở tầm 30-40km, gần đó có thác Nàng tiên 7 tầng gì ý đẹp hơn. Bọn mình đi nhầm chỗ nên cảnh không hùng vĩ bằng. Đường đi dễ, mỗi tội rất xa. Nên đi buổi sáng chứ chiều mình qua chỗ thác không có nắng 😞 Và MC nhanh tối, về lạnh lắm. Gửi xe mất 10k, xuống thác tham quan hình như 30k/người. Phải đi bộ xuống hơi dốc một tí, mình đi thì thoải mái, bạn nào ít tập td sẽ hơi oải như bạn mình :)))

Mn đổ xăng trước nhé!!

◾️ Bản Táu (Làng Nguyên thuỷ):

Chỗ này là nơi chăn thả gia súc của một bản nhé. Không phải nơi sinh hoạt thường xuyên, mình đi ngày thường không có trẻ con. Đồng cỏ, đá, bò, trâu siêu đẹp, tự nhiên. Không điện, sóng điện thoại cực yếu (hên thì bắt được mạng, bạn nào đang dở deadline thì nên cân nhắc nhé :))). Bọn mình đến muộn lúc 12h hơn nắng đổ thẳng đầu nên hơi nóng và ảnh không đẹp lắm, mn đi sáng sớm chút để ngắm cảnh đã nhất nhé.

Cảnh báo là đường siêu khó đi, dốc, ổ trâu ổ gà, đá to đá nhỏ lởm khởm. Đi xe số số 1. Xe khoẻ, tay lái cứng mới chở được 2 người. Con gái đi hơi bị mất sức luôn ấy. Có dịch vụ xe ôm bạn nào không đi được thì gọi họ chở.

Cứ đi theo google map nhé (Làng Nguyên thuỷ người Mông), đến chỗ có nó không có đường trên map, sẽ có cái biển chỉ đường đi Bản Táu. Cứ đi theo đường mòn đó thôi, không sợ lạc đâu vì có mỗi cái đó =))

Trên đường đi qua đồng hoa cải, nơi có cái nhà sàn huyền thoại mn hay chụp ý. Đẹppp. Thu vé 20k/người nhé. Vào làng thêm 30k nữa. Đổ xăng trước khi đi mọi người nhé.

◾️ Bản Pa Phách:
Anh chủ home bảo đây là một trong những bản nguyên sơ nhất ở đây, có Pa phách 1, 2, 3. Càng vào sâu càng đẹp ý. Bọn mình không chuẩn bị trước nên đi đến pa phách 1 là về. Lúc đi vườn mận dọc đường chưa nở, có mỗi cỏ, nắng, với lá cây xanh rì thôi. Nhưng mà vẫn đẹp đúng không =))

Ở đây bọn mình gặp mấy đứa bé theo mẹ đi cắt ngô. Bé xíu, mặc quần áo dân tộc, e thẹn cầm kẹo cười tít mắt. Một bé còn nhảy dây với cái lạt vòng vòng cho mình xem cơ. Nói chung đáng iuuu

◾️ Thung lũng mận Nà Ka:
Chút hy vọng săn hoa mận trái mùa cũng thành hiện thực. Ban đầu định đi Mu Náu mà mọi người bảo dốc khó đi khủng khiếp nên thôi, quay xe! Đi Nà Ka bê tông đến tận vườn ạ. Lúc mình đi vào vườn mất 20k, hoa nở chút xíu thôi.

◾️ Homestay
Vâng mọi người không nhìn nhầm đâu ạ chính là Moc Chau Cottage. Em cho vào vì nguyên buổi sáng bọn em chạy xung quanh sống ảo cũng hết hơi luôn :v Anh chủ bảo có cái bể chứa nước gần đấy với góc view bình minh huyền thoại ở MC nữa, mà bọn e lười không đi. Trước cửa phòng là núi đồi mây trắng lượn lờ đón bình minh/hoàng hôn. Trước cổng là đồi chè một mình một đồi muốn làm gì thì làm. Lười hơn nữa thì chạy ra vườn đọ sắc với mấy cây cam tranh thủ ăn mấy quả, hoặc ngồi ăn sáng tại sảnh chụp ảnh với kệ tivi cũ.

🍝 Chỗ ăn:
Thật lòng thì hôm đầu lên em say xe nên chẳng thiết ăn uống, hai đứa tự chuẩn bị kimbap với khoai các thứ ăn trưa cho nhẹ bụng. Chiều đi chơi thẳng cánh về cũng ăn cơm gà ở cái quán gì quên tên, vừa đắt vừa không ngon (50k). Hôm sau đi ăn cơm gọi món gì quên tên thì okela hơn (hỏi anh chủ tên quán ạ). Nói chung vì nhiều lý do nên cuối cùng bọn mình không có ăn uống lẩu nướng BBQ linh đình được bữa nào.

🎯🎯LỊCH TRÌNH Mộc Châu 3n2đ của bọn mình:

📌NGÀY 1:

8:00: Đến 35 Nguyễn Tuân, đi Limousine Xuân Tráng lên thẳng Mộc Châu
11:30-12:00: Đến nơi. Mộc Châu đón tụi mình bằng không khí se se lạnh, nắng trong trời xanh ngắt. Nghỉ ngơi, make up
14:30: Đi thác Chiềng Khoa. Mọi người nên đi sáng nhé
Đến nơi chụp ảnh các kiểu rồi đi về, ăn cơm gà quán không nhớ tên
Tối về đốt nến chill chill tại phòng.

📌NGÀY 2:
8h dậy đón bình minh trước cửa. Make up chụp choẹt đến tầm 8-9 bắt đầu đi bản Táu
Chụp ảnh ở vườn cải trên đường đi, rồi vào đến hang chắc bản chắc tầm 12 rưỡi
Đến tầm 1h bọn mình đi về rồi đi ăn trưa.
Chiều về nghỉ ngơi xíu rồi lên đường đi thung lũng mận Nà Ka.
Hôm đó về sớm thì hoàng hôn không rực lắm :v nên hai đứa ngồi sân nướng BBQ vừa ăn vừa nói chuyện với anh chủ.

📌NGÀY 3:
Sáng dậy chạy quanh homestay chụp ảnh. Rồi quyết định lên đường đi Pa Phách trong phút mốt. Khá gần chỗ tụi mình, đường không khó đi lắm. Cảnh bên đường đẹp, có thời gian mn cứ đi sâu vào bên trong nhé.
12h bọn mình về để check out. 1h30 chiều xe mới đón thế là tranh thủ ăn trưa, nói chuyện với anh chủ tiếp đợi xe.

Tầm 1h30 xe đón, lên đường về HN. Tầm 6h-6 rưỡi về đến nơi. Kết thúc chuyến đi gấp gáp.

269977190 6817830598258376 8397789669389934759 n
 

🔰KẾT
Ôi nói chung có nhiều thứ để kể lắm ý, mà viết dài đến cỡ này rồi. Tổng chi phí cho chuyến đi cho 2 người (tất tần tật từ taxi đón từ nhà, tiền xe, tiền đi, tiền ăn chơi) là 2720k ạ. Quá rẻ cho chừng này trải nghiệm. Mọi người ăn nhiều, mua quà nhiều thì cứ cộng chi phí lên nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây