bg111 (1)

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ là 1 khu du lịch biển nổi tiếng Ninh Thuận với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Hang Rái, Hòn Đỏ, Hòn Đen,...

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ So với biển Nha Trang, Vũng Tàu,..ở quê tôi lại có biển Ninh Chữ. Biển Ninh Chữ – Vĩnh Hy thuộc tỉnh Ninh Thuận, cách TP.Hồ Chí Minh hơn 350km và cách Hà Nội 1408km

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

Một bãi biển sạch và đẹp sẽ là nơi lý tưởng của nhiều bạn để ngã lưng xuống lòng cát biển hay đắm mình vào dòng nước xanh. Hãy đến với vùng đất quê tôi, nơi được mệnh danh là nắng gió, vùng hoang vu với cái tên Phan Rang thân thương sẽ làm bạn ngạc nhiên không kém. Là một vùng đất khô cằn, ít được mọi người nhắc đến. Vậy nên ít ai biết được ở nơi đây có những nơi hoang sơ như tiên cảnh. Bạn muốn đi biển? Vậy hãy đến quê tôi đi, những bãi biển hoang sơ chưa được bàn tay con người uốn nắn sẽ làm bạn khó quên.

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

So với biển Nha Trang, Vũng Tàu,..ở Ninh Thuận lại có biển Ninh Chữ. Biển Ninh Chữ – Vĩnh Hy thuộc tỉnh Ninh Thuận, cách TP.Hồ Chí Minh hơn 350km và cách Hà Nội 1408km. 
Bãi biển Ninh Chữ thuộc địa phận xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải. Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài 10km, bờ biển hình vòng cung bằng phẳng. Cách thị xã Phan Rang 5km về phía đông (theo hướng đường Ngô Gia Tự kéo dài xuống Ninh Hải) thuộc địa phận xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải. Bãi biển Ninh Chữ là bãi tắm đẹp, có chiều dài 10km, bờ biển hình vòng cung bằng phẳng, xung quanh là rừng dương và các núi Ðá Chồng, núi Tân An, núi Cà Ðú... rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi, săn bắn. Khí hậu Ninh Chữ mát mẻ, nắng ấm quanh năm.

Nơi xa xôi hẻo lánh

Vắng vẻ và hoang vu

Ít được người biết đến

Có bãi biển ngoai lên.

Sóng xanh rì thơm ngát

Gió biển vỗ nhẹ nhàng

Làm nhiều người thổn thức

Bãi biển Ninh Chữ ơi!

Đến với cung đường chạy tới bãi biển, bạn sẽ thấy xa xa hai bên đường, một bên là núi cao sừng sững, bên còn lại là biển xanh bao la bát ngát. Phía xa xa của biển có những chiếc tàu bé xíu đang chạy thả những chiếc lưới. Cung đường đi đến Ninh Chữ ít uốn lượn và đường tương đối bằng phẳng, vậy nên bạn không cần lo về sự lắc léo như những đường đua đèo ngang dọc ở Đà Lạt. Đấy là khi bạn đi xe khách hoặc xe máy. Với tàu lửa cũng không thua kém, cung đường uốn quanh triền núi, nhìn qua ô cửa sổ là bãi biển xanh đang vỗ rì rào. Vòng cung uốn quanh men theo đường núi ấy sẽ làm bạn khó quên.

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

Từ trên cao nhìn xuống, bãi biển Ninh Chữ lộ ra giữa khóm cây chi chít và các resort bao quanh. Những ghe thuyền đậu xa xa, gần gần là resort. Trên cao khung cảnh bao quát được ôm trọn vào đôi mắt bạn. Vòng tròn xanh được điểm tô những chấm vàng vàng và những khung hình ghe thuyền bé xíu tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ - Ảnh minh hoạ 2

Đặt chân đến bãi biển, cảnh bạn thấy đầu tiên là đàn chim bay trên cao, đàn chim uốn lượn vòng cung trên bầu trời. Điều đó gợi lên trong bạn cảm giác như đang ở nước ngoài, nơi đàn chim trú ngụ đang tha thẩn đưa mình trên không trung. Mọi người sẽ không kềm được mà chạy ào xuống lòng biển cùng nhau tung tăng trong nước, cùng nhau xây lâu đài cát, cùng nhau thỏa thích vui chơi quên đi những ngày mệt mỏi ở thời gian vừa qua.

Vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ thấy mặt trời bắt đầu nhô lên khuất sau dãy núi xa xa, lộ rõ tia sáng ấm áp ôm trọn lấy bạn. Những tia nắng ấm áp ấy không phải vàng vàng mà là đỏ đỏ hơi giống hoàng hôn. Mặt trời thì đỏ như lòng trứng gà được phóng to. Nó chiếu ánh sáng lên bờ biển, lúc này bờ biển hiền lành dịu dàng vỗ sóng êm đềm. Thêm một lúc khoảng 6h-7h sáng, ánh mặt trời hơi lên cao, bạn thỏa thích đi dọc bờ biển. Nắng chưa gắt, lòng biển xanh, điều kiện như vậy thích hợp cho bạn đi dạo, cùng nhau tâm sự trên bờ biển dài. Bạn cùng người thân của bạn đi dạo quanh bờ biển để chia sẻ những cảm giác hư vô.

Buổi chiều, bạn có thể tham gia các trò chơi trên biển như lướt ván hoặc thuê tàu cùng nhau chạy giữa biển trời ngắm mặt biển xanh, hít thở không khí trong lành, dạo chơi quanh các ghe thuyền ngắm nhìn họ đánh lưới. Bạn sẽ xua tan được các nỗi bực bội, khó khăn ở thời gian qua bởi những cơn gió, tiếng sóng biển. Ở bên gần gần bãi biển hơn là những người lướt ván chuyên nghiệp, linh hoạt, bạn hãy tham gia nếu thích. Trên bờ biển là nhiều trại mát được làm bằng dừa, bạn có thể thỏa thích nằm trên những trại mát ấy, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh và thả lỏng, thư giản.

Tìm hiểu về bãi biển Ninh Chữ

Sau buổi chiều chơi thỏa thích, vào buổi tối, bạn có thể thuê những chiếc lều đặt ngay trên nền cát trắng gần cạnh biển để nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào. Bạn nằm thả lỏng bản thân dưới nền cát, ngắm bầu trời đầy sao trên cao, bên tai là tiếng vỗ êm đềm của sóng biển. Rồi bạn chìm vào giấc ngủ mà không hề hay biết. Trước khi ngủ bạn có thể cùng nhau đốt lửa trại, đốt lửa và nhảy múa xung quanh ngọn lửa với nhau. Bạn có thể nắm tay mọi người vòng thành một vòng xung quanh ngọn lửa. Cảm giác tay cầm tay chuyền nhau hơi ấm sẽ giúp bạn cùng mọi người gần nhau hơn.

Cảm giác ấp áp, cảm giác hạnh phúc ấy sẽ lưu giữ trong bạn mãi. Bạn hãy tận hưởng một ngày như vậy ở bãi biển quê tôi, nơi được mệnh danh là “hòn ngọc chưa được khám phá”, sẽ rất thú vị và thích thú nếu bạn đặt chân đến đây. Đến để khám phá và tận hưởng từng giây phút êm đềm và ngọt ngào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây