bannerweb du lịch

Ghép đôi du lịch, Ghép nhóm Du lịch

tìm kiếm kết nối những người bạn du lịch có cùng sở thích, cùng điểm đến Cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị.

Ăn Vặt Đà Lạt- Cùng khuấy đảo 15 món ăn vặt ngon tại phố hoa

Những món ăn vặt Đà Lạt rất nhiều không kể hết. Nếu ai đó đã từng đi rồi thì sẽ biết được, khắp nẻo đường trên mọi ngõ đều có hàng quán ăn vặt. Nhưng có ngon hay không thì vẫn chưa biết được. Nào hãy cùng tôi điểm danh 15 món ăn vặt ngon nhất ở Đà Lạt cho các bạn cùng tham khảo nhé.

Ăn vặt Đà Lạt

Ăn vặt Đà Lạt

Nhiều bạn trẻ thời nay rất thích ăn hàng, cứ rảnh là sẽ kiếm gì đó nhét vô miệng liền chứ không thôi chịu nổi. Có nhiều bạn dành tuổi thanh xuân để đi du lịch ăn uống, checkin. Có lẽ Đà Lạt thành phố hoa sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bạn trẻ rồi đây.

Những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt

Khoai lang – bắp nướng Đà Lạt

Trời về đêm khí hậu lạnh dần buông xuống cũng là lúc các xe đẩy nướng bắp, khoai lang bắt đầu bán. Mình chỉ việc đến mua thôi vì họ đã nướng sẵn hết rồi. Bẻ cái củ khoai lang ra bên trong vàng ươm chín thơm nứt mũi. Trái bắp cũng được họ biến tấu rất ngon kèm bên trên là lớp mỡ hành ai muốn ăn tương ớt thì xin thêm.

ăn vặt đà lạt
ăn vặt đà lạt ngon

Dâu Tây lắc Đà Lạt

Ai đã ra khu chợ đêm Đà Lạt thì chắc hẳn biết cái món ăn vặt lạ lùng này. Những trái dâu tây đỏ mọng, được xếp đầy ắp trong một cái ly nhựa. Sau đó họ sẽ cho đường ít muối vào và lắc đều lên cho gia vị ngắm. Ăn vô sẽ có vị chua chua ngọt ngọt quá xá đã.

Dâu Tây Đà Lạt
Dâu Tây Đà Lạt

Kem dâu tây Đà Lạt

Đà Lạt là nơi mùa vụ dâu tây cơ mà nếu không chế biến dâu tây thành nhiều món ăn hấp dẫn thì thật phí.

Dâu tây đặc sản của phố núi ngoài làm mức thì dâu tây còn được chế biến thành các món dâu khô, nước cốt dâu tây và món kem dâu tây cũng ngon đúng vị không kém. Được nhiều người khen ngon, thơm lừng.

Dâu Tây ăn vặt Đà Lạt
Dâu Tây ăn vặt Đà Lạt

Kem dâu tây được ăn kèm với nước dừa, đậu phụng được rắc lên trên ly kem và những sợi dừa được trang trí cho thêm vài cọng cho hoành tráng. Các bạn có thể ăn kem dâu tây ở bất kì đâu, không cần phải vào một quán sang trọng mà ở các quán kem bình thường cũng có. Khá là ngon được nhiều người yêu thích review.

Gỏi nộm chuối Đà Lạt

Gỏi  chuối người ta lấy bắp chuối nhỏ thái thành sợi mỏng, đi ngâm nước vắt cho khô ráo. Sau đó họ sẽ dùng thịt gà hay thịt heo cắt mỏng sợi sợi trộn với bắp chuối non. Thêm vài cọng rau răm và lá ngò trộn đều cho thơm. Sau cùng là cho lên dĩa chấm với nước mắm ngọt ngọt cay cay. Một món ăn vặt khá ngon của ẩm thực Đà Lạt.

nộm chuối Đà Lạt
nộm chuối Đà Lạt

Bánh cuốn ống Đà Lạt

Bánh cuốn ống? nghe có vẻ khá lạ lẫm với nhiều người. Bánh ống lá dứa được bày bán tại chợ đêm Đà Lạt. Bánh này được cuốn tròn trong cái ống nhét chiếc đũa ở giữa. Nếu khách mua họ sẽ lấy ra rắc thêm vài cọng dừa cho thơm ngon.

Bánh cuốn ống Đà Lạt
Bánh cuốn ống Đà Lạt

Bánh xèo Đà Lạt

Bánh xèo cũng là món ăn vặt Đà Lạt không thể thiếu của thực khách. Vào những buổi chiều trên khắp con đường Phan Đình Phùng, Phù Đổng thiên Vương, Bà triệu… mỗi quán ăn đều được làm khác nhau, có mùi vị ăn cũng rất riêng đậm đà.

Bánh xèo Đà Lạt
Bánh xèo Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà là món ăn không thể thiếu cho người dân tại Đà Lạt vào buối sáng.Được làm từ bột gạo, khi ăn đến đâu họ sẽ làm cho các bạn một phần ngon. Ăn kèm với gà xé, lòng gà, trứng gà non và chả nem chua, thêm một ít rau răm hòa quyện. Chấm với nước mắm vị ngọt ngọt thêm vài trái ớt ngon tuyệt hảo.

Bánh bèo Đà Lạt

Bánh bèo Đà Lạt là món ăn vặt danh tiếng từ lâu ở phố núi.  Các bạn sẽ bắt gặp các quán hàng rong  khắp con đường ở quanh Đà Lạt. Có một số quán nhỏ, giản dị nhưng lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt mn ăn này không làm người ta ngán, mằn hoài lúc nào cũng thấy thèm.

ăn vặt đà lạt ngon
ăn vặt đà lạt ngon

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn được mọi người vui miệng gọi là đứa con lai của bánh khọt ở miền Nam và bánh mì xíu mại. Khá hài hước đúng không các bạn, ai nghe cũng thích thú với tên gọi muốn lên phố núi thử một lần cho biết. Được ghép nối khá thú vị nên bánh căn được nhiều người biết đến rất nhiều.

bánh căn ngon Đà Lạt
bánh căn ngon Đà Lạt

Để làm ra một cái bánh căn cũng khá dễ dàng, bột bánh căn được làm từ bột gạo. Xây nhiễn ra sau đó cho vào cái ca nhỏ có miệng tạo thành nước bột trắng sệt sệt. Đưa khuôn bánh lên cho nóng sau đó ở mỗi khuôn được quét đều dầu ăn. Tiếp đến đổ một lượng nhỏ bột vô trong rồi đập trứng cút bỏ vô hay ăn cùng với trứng gà cũng được nhé. Đập nắp lại chờ bánh chín khậy ra thôi.

bánh căn ăn vặt Đà Lạt
bánh căn ngon Đà Lạt

Món này ăn kèm với nước mắm ngọt có thịt xây và nhiều hành lá. Ai muốn ăn kèm với mắm tôm đã nấu sẵn thì lấy ăn thôi. Bạn có thể ra các con đường này để ăn bánh căn nè: Đường Tăng Bạt Hổ, nhà chung, ấp Ánh sáng…

Ốc nhồi thịt Đà Lạt

Thời tiết thất thường đã tạo nên một nét dặc trưng riêng ở phố hoa. Về đêm họ chỉ tìm kiếm những món ăn nóng hổi, cay cay nếu được ăn ốc bưu nhồi thịt này thì thật hấp dẫn. Một món ăn nhẹ mà các bạn có thể đến thử.

ốc nhồi thịt Đà Lạt
ốc nhồi thịt Đà Lạt

Quán ốc ở Đà Lạt có rất nhiều, được làm sạch sẽ phi hành thơm ngon, đảm bảo ăn một lần là sẽ nghiền.

Chè hé Đà Lạt

Chè hé tên gọi rất nổi tiếng đi sâu vào lòng người, ai đến Đà Lạt cũng đều khắc ghi trong lòng quán chè hé này. Nằm ngay khu hòa bình sát tiệm bánh liên hoa. Quán chỉ mở hé ra thôi chứ không mở hết cửa đâu mọi người ạ.

Giá của 1 chén chè nóng có giá là 5k/ chén, nếu ăn kèm với bánh plan thì 20k nhé. Cái tên thú vị đã kéo ùn ùn khách đến. Nguyên nhân cửa mở hé là vì thời tiếc khá lạnh, thứ hai nữa chổ để xe cũng chậc hẹp.

Chè hé Đà Lạt
Chè hé Đà Lạt

Quán rất nhỏ mà đông khách. Nên mỗi lượt vô đều phải ngó thử xem khi nào mới hết khách mới vô được. Quán chè hé có 7.8 loại chè như chè khoai môn, chè chuối nướng, chè bắp, chè bưởi, chè chuối… ăn kèm với nướng cốt dừa.

Một món ăn vặt béo ngậy không ngọt quá rất ngon giữa cái lạnh của Đà Lạt cũng thật thú vị.

Trà sữa Đà Lạt

Đã từ lâu Trà sữa đã trở thành thức uống không thể thiếu của giới trẻ. Ở đâu cũng có không riêng gì ở Đà Lạt. Có những quán mở ra có view hoành tráng lạ mắt. Trà sữa thơm ngon béo ngậy với lớp kem phía trên. Giá của 1 ly trà sữa từ 20k đến 40k đều có nhé.

trà sữa ăn vặt Đà Lạt
trà sữa ăn vặt Đà Lạt

Sữa đậu nành Đà Lạt

Về đêm các quán sữa đậu nành được bán khắp các con đường. Khi thời tiết càng lạnh khách du lịch rất ưa chuộng những gì ấm nóng. Sữa đậu nành chính là món ngon được lựa chọn.

Cùng rủ bạn bè đến các quán sữa dùng thức uống thanh mát. Kèm với sữa là các loại bánh khác nhau, chấm một cái bánh ăn cho nóng cùng rôm rả kể chuyện với bạn bè thôi. Giá của 1 ly sữa khoảng 10.000 nghìn đồng nếu kèm thêm bánh thì 3k/ cái.

Địa điểm sữa đậu nành: 64 Tăng Bạt Hổ, hay quán sữa Dung Mập ở Nguyễn văn Cừ

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Món ăn vặt Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua đó là bánh tráng nướng giòn giòn thơm thơm. Ở các tỉnh khác đều có loại bánh này nhưng ở Đà Lạt lại được rất nhiều người tâm đắc.

Ăn Vặt Đà Lạt
Ăn Vặt Đà Lạt

Có tên gọi khác là Pizza Đà Lạt, cũng tùy vào từng vùng mà khẩu vị ăn của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên tôi thì chỉ thích ăn bánh tráng nướng ở Đà Lạt mà thôi.

Trên bếp than đỏ hồng có các nguyên liệu để tạo nên một cái bánh ngon như: Xúc xích, bò khô, tép khô, phô mai, bơ, hành lá, trứng cút, trứng gà…chỉ 5 phút là có 1 chiếc bánh ra lò nóng hổi chấm kèm với tương ớt cay cay hay tương me chua chua. Hòa quyện lại với nhau thêm mùi vị khá là ngon. Review cho món ngon này phải nói là đạt 10 điểm.

bánh tráng nướng an Vặt Đà Lạt
bánh tráng nướng an Vặt Đà Lạt

Phần bánh được nướng rất giòn thêm phân bơ thơm phức, ai muốn ăn thêm phô mai hay bò khô thì nói để được thêm vô. Hành lá được trộn đều với tép khô cam cam nhìn rata hấp dẫn, chỉ với 1 quả trứng gà đợi 5 phút là có cái bánh ăn liền.

Giá cũng khá rẻ từ 15k đến 30k 1 cái bánh. Ai muốn ăn kèm thêm thì sẽ được tính tiền thêm vô sau. Món ăn vặt này có ở khắp nơi, bạn gặp ở đâu thì có thưởng thức ngay tại đó. Để cảm nhận được hương vị đặc trưng riêng của từng vùng. Ăn ở đâu cũng được nhé các bạn ơi.

Bánh ướt chồng Đà Lạt

Bánh ướt chồng cái tên nghe rất lạ lẫm với nhiều người. Khiến ai cũng tò mò hiếu kì đến ăn thử, hóa ra là bánh ướt được nhà bếp làm từng cái một. Xếp trên cái dĩa, ai ăn mấy cái thì được bếp làm liền tay ăn ngay cho nóng hổi.

Bánh ướt chồng Đà Lạt
Bánh ướt chồng Đà Lạt

Bánh ướt này được làm từ bột gạo nên ăn sẽ không ngán, không gây đầy bụng. Sẽ kèm với nước chấm ngọt ngọt, chua chua có giá, rau thơm, dưa leo, chả lụa cùng chua chua ai ăn ớt thì bỏ vô nhé.

Địa chỉ bánh ướt chồng Đà Lạt ở hẻm 65 Hai Bà Trưng Đà Lạt.

Nem nướng Đà Lạt

Một món ăn ngon tiếp theo ở Đà Lạt đó là nem nướng. Nếu bạn nào đã đi du lịch tại Đà Lạt thì chắc hẳn không thể không ghé đến. Nem nướng rất ngon mùi vị từ thịt và nước chấm rất riêng, ăn kèm với rau sống, hành ngâm chua, dưa leo, bánh tráng quấn cũng rất đặc biệt.

Nem nướng ở Đà Lạt
Nem nướng ở Đà Lạt

Tổng kết:

15 món ăn vặt Đà Lạt thơm ngon đặc sắc của phố núi bạn đã thử hết chưa? Nếu chưa thì hãy đến Đà Lạt vào một dịp nào đó nhé.

Những câu hỏi liên quan đến ăn vặt Đà Lạt

Có những món ăn vặt nào tại Đà Lạt?

Có rất nhiều món ăn vặt tại Đà Lạt như chè hé, bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, bánh căn, dâu tây lắc, kem dâu, nem nướng, xiên que nướng, bánh cuốn, gỏi, khoai lang nướng, ốc nhồi thịt….

Những món ăn vặt này ở đâu?

các món ăn vặt trên có ở rất nhiều địa điểm tại Đà Lạt. Nếu các bạn muốn đến tất tần tật để nếm thử các món này thì ngay chợ Đà Lạt là có đủ cả nhé

Những địa điểm tham quan du lịch nào gần chợ Đà Lạt?

Bạn có thể tham quan vui chơi tại Hồ xuân hương, quảng trường lâm viên, vườn hoa thành phố, nhà thờ con gà, ….

Đi tour du lịch Đà Lạt của công ty nào nào sẽ được giá rẻ hơn?

Bạn nên lựa chọn công ty du lịch Hoa Đà Lạt để đặt tour tham quan vui chơi giá rẻ cho chuyến đi của mình. Liên hệ 0848 311 455 để được tư vấn nha

5/5 - (1 bình chọn)

Đánh giá bài viết này

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Lẩu cá tầm Ngư Sơn Đà Lạt – Quán lẩu cá thiên nhiên

Lẩu cá tầm Ngư Sơn Đà Lạt – Quán lẩu cá thiên...

Lẩu Cá Tầm Ngư Sơn Đà Lạt được rất nhiều du khách thưởng thức khi đi du lịch. Nhưng để tìm được một quán lẩu cá tầm...

Bài viết liên quan

Đồi mộng mơ Đà Lạt lãng mạn – resort giữa rừng thông

Đồi mộng mơ Đà Lạt lãng mạn – resort giữa rừng...

Đồi mộng mơ một trong những điểm du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp của thành phố ngàn hoa. Được nhiều du khách yêu thích tìm...

Homestay Đà Lạt có bồn tắm cực mê mẩn dành cho giới trẻ

Homestay Đà Lạt có bồn tắm cực mê mẩn dành cho...

Homestay Đà Lạt có bồn tắm luôn được các bạn trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi khi đến phố hoa vui chơi tham quan sau một...

Dinh Bảo Đại 3 Đà Lạt – Công trình kiến trúc thời Pháp

Dinh Bảo Đại 3 Đà Lạt – Công trình kiến trúc thời...

Dinh Bảo Đại 3 Đà Lạt là một trong số dinh thự của Vua Bảo Đại, vị Vua cuối cùng thời Nguyễn.  Nằm nép mình trong cánh...

Chùa Linh Phong Đà Lạt – Địa chỉ và những lưu ý cần thiết

Chùa Linh Phong Đà Lạt – Địa chỉ và những lưu ý...

Chùa Linh Phong Đà Lạt mang một vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng khiến ai cũng xao xuyến rung động. Trước cảnh đẹp xung quanh...

House for all homestay Đà Lạt – Nơi lưu trú yên bình, mộc mạc, giản dị

House for all homestay Đà Lạt – Nơi lưu trú yên...

House for all homestay Đà Lạt là homestay mang một phong cách trẻ trung, đầy hoài cổ. Khiến ai ai cũng phải yêu thích...

Tour 5 ngày 4 đêm Đà Lạt Nha Trang bao trọn gói chất lượng cao

Tour 5 ngày 4 đêm Đà Lạt Nha Trang bao trọn gói...

Tour 5 ngày 4 đêm Đà Lạt lạt là một trong những chương trình tour được du khách yêu thích nhất hiện nay. Đây là tour...

Đẹp “khó cưỡng” với top Khách sạn Đà Lạt gần Hồ Tuyền Lâm

Đẹp “khó cưỡng” với top Khách sạn Đà Lạt gần Hồ...

Khách sạn Đà Lạt gần Hồ Tuyền Lâm có ai biết? Rất nhiều bạn khi đi du lịch Đà Lạt rất phân vân về nơi ở. Bởi Đà Lạt có...

Xe Đà Nẵng đi Đà Lạt – Kinh nghiệm đi xe giá vé cho du khách tham khảo

Xe Đà Nẵng đi Đà Lạt – Kinh nghiệm đi xe giá vé...

Xe Đà Nẵng đi Đà Lạt là một trong những chuyến đi được nhiều người có nhu cầu tham khảo nhất. Có rất nhiều bạn thắc mắc...

Quán nhậu Đà Lạt nhất định bạn phải thử một lần trong đời

Quán nhậu Đà Lạt nhất định bạn phải thử một lần...

Quán nhậu Đà Lạt ở đâu ngon nhất? Trong cái thời tiết se lạnh lạnh của phố hoa ai cũng đều muốn nhâm nhi những món ngon...

Sunny farm Đà Lạt có gì mà làm mưa làm gió cộng động mạng

Sunny farm Đà Lạt có gì mà làm mưa làm gió cộng...

Sunny Farm Đà Lạt – Nông trại vui vẻ là một trong những chủ đề được bàn bán nhiều nhất trên các trang mạng xã hội hiện...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây