bannerweb du lịch

Ghép đôi du lịch, Ghép nhóm Du lịch

tìm kiếm kết nối những người bạn du lịch có cùng sở thích, cùng điểm đến Cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị.

Thác Pongour Đà Lạt – Ngọn thác 7 tầng ngoạn mục nhất Lâm Đồng

Thác Pongour mang một vẻ đẹp thiên nhiên hoang dại, đầy khí chất đậm chất dân dã của núi rừng Tây Nguyên. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích đi du lịch bụi. Thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua ngọn thác bảy tầng tuyệt đẹp này.  Cùng Dalat Palace ghé đến tham quan ngọn thác hùng vĩ này nhé.

Thác Pongour Đà Lạt
Thác Pongour Đà Lạt

Giới thiệu thác Pongour Đà Lạt

Thác Pongour thời ấy được vua Bảo Đại yêu thích ghé đến thưởng ngoạn. Được đặt tên cho cái tên hùng vĩ đầy khí chất là nam thiên đệ nhất thác. Ngọn thác đẹp nhất Đông Dương vào lúc bấy giờ.

thác pongour ảnh đẹp
thác pongour ảnh đẹp

Địa chỉ Thác Pongour

Tọa lạc tại thôn Tân Nghĩa Xã Gia Ninh Huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng.

Ngọn thác nằm cách trung tâm thành phố ngàn hoa hơn 50km về hướng Nam. Thuộc Huyện Đức Trọng, nằm gần với một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Mặc dù năm hơi xa thành phố nhưng nhờ vẻ đẹp và cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ. Đã lôi kéo không ít du khách ghé đến tham quan.

thác Pongour Đức Trọng
thác Pongour Đức Trọng

Hướng dẫn đường đi

Con đường đến ngọn thác này rất đẹp và dễ đi. Từ trung tâm thành phố hoa bạn chạy về hướng đường đèo prenn. Chạy hết đèo qua trạm thu phí mon men theo quốc lộ 20 chạy thẳng xuống Huyện Đức Trọng. Từ đây bạn sẽ chạy thêm khoảng 15 km nữa sẽ gặp cái bùng binh nhỏ. Ngay tại bùng binh này bạn sẽ rẻ vào con đường nhựa. Cứ thế chạy thẳng một con đường là sẽ vô đến thác.

thác pongour ở đâu
thác pongour ở đâu

Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý một số điều nho nhỏ như sau: Đường vô thác tuy là một đường thẳng dài cũng khá đẹp. Tại đây người dân hay chăn nuôi thả gia súc ra ngoài kiếm ăn. Bạn phải chạy thật chậm đừng phóng nhanh vượt ẩu nha. Đặc biệt hơn nhiều bạn chạy nhầm đường khá nhiều nên phải lưu ý theo chỉ dẫn ngay chi tiết bên trên.

Bản đồ hướng dẫn đường đi

Giờ mở cửa: Thác mở cửa đón khách từ lúc 8 giờ sáng cho đến 18 giờ tối là đóng cửa.

Giá vé thác pongour

Giá vé vô cổng là 20.000đ/người. Giá vé giữ xe là 10.000vnđ/ xe. Tại nơi đây có bán rất nhiều đồ lưu niệm và các hàng quán ăn uống rất ngon. Ccas banjc so thể mau trực tiếp trong đây hoặc tự mang đồ ăn vào cũng được nhé.

Truyền Thuyết lịch sử về thác Pongour

Không chỉ nổi tiếng qua những câu chuyện ly kì mà thác Pongour còn nổi tiếng thông qua vẻ đẹp của thác.Cái tên Pongour là tên gọi có nguồn gốc từ tiếng của người K’ho. Còn một số người thì cái tên Pongour được người Pháp đặt cho ở thời Đông Dương.

thác pongour Đà Lạt
thác pongour Đà Lạt

Một số người K’ho đã kể lại rằng câu chuyện bắt nguồn từ người nữ tù trưởng Kanai. Nàng có một vẻ đẹp yêu kiều, một người nữ anh hùng trong lòng của rất nhiều người. Nàng đã đứng lên dũng cảm đấu tranh để mang lại sự bình yên cho cả dân làng. Sau khi chiến đấu hết mình Người đã mất ngay tại ngọn thác pongour. Mãi sau này nơi đây có dòng nước chảy qua tạo thành ngọn thác tuyệt đẹp. Dòng nước trắng xóa chảy dài xuống tạo thành dòng suối nhỏ. Như muốn ca ngợi vẻ đẹp, sự hi sinh lòng cảm tử của người nữ từ trưởng.

truyền thuyết thác pongour
truyền thuyết thác pongour

Thác Pongour có gì?

Nam thiên đệ nhất thác có gì nhỉ? Mà khiến ai ai cũng phải khen ngợi muốn đến tham quan, ngắm cảnh. Trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã tràn dầy sức sống. Tất cả hiện hữu lên một bức tranh thiên nhiên kì ảo, mộng mị thật hoang sơ.

thác pongour hết nước

Vẻ đẹp Nam Thiên Đệ Nhất Thác

Thác Pongour ngọn thác cao chót vót có chiều rộng đến 100 mét. Nước từ trên cao đổ ào trắng xóa xuống cả mặt hồ độ sâu đến 40 km. Thu hút được khá nhiều ánh nhìn của du khách với vẻ đẹp đầy sức hút hoang dã này. Nhìn từ xa những con thác nước đổ từ trên cao. Len lỏi qua những phiến đá rơi từng giọt thật chậm rãi. Không khác gì một tà áo dài trắng tha thướt của các cô gái được thiên nhiên thêu dệt thật đẹp biết bao.

thác pongour
thác pongour

Xung quanh ngọn thác là những hàng cây xanh và các cây cổ thụ lớn lâu năm. Được bao phủ bởi những ngọn đồi cao đến hàng chục mét. Nơi đây cũng có những con thú nhỏ tự do trong thiên nhiên của chúng.

tháng 7 tầng Đà Lạt
tháng 7 tầng Đà Lạt

Những lễ hội ở thác pongour

Hàng năm cứ vào ngày rằm tháng giêng và tháng bảy âm lịch. Tại ngọn thác này có tổ chức các lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên. Mộ số hoạt động dân gian để tưởng nhớ nữ tù trưỡng Kanai. Đây cũng chính là mùa của những người anh em dân tộc quây quần vui vẻ bên nhau múa hát. Còn là nơi vui chơi, tham quan, khám phá của rất nhiều khách du lịch.

giá vé thác pongour
giá vé thác pongour

Một số kinh nghiệm đi thác Pongour

  1. Giá vé vô cổng khá rẻ chỉ có 20k và thêm 10k gửi xe nữa thôi
  2. Sau khi đổ xe xong bạn phải đi bộ xuống thác mất khoảng 15 phút đó nhé. Có hai con đường đi để bạn lựa chọn. Một là đi đường cầu thang, hai là đi đường thẳng bê tông trải dài. Nói chung bạn đi theo con đường nào cũng đều có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
  3. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn thác bả tầng chảy dài và bãi đá tiên sa dài hàng trăm mét. Bạn có thể được đứng lên trên những tản đá để chụp hình cùng thác nước.
  4. Bạn vừa có thể tham quan chụp ảnh checkin vui vẻ cùng bạn bè của mình.
  5. Những món đồ ăn ở đây cũng khá dân dã chỉ là những quả trứng luộc, khoai lang nướng. Một ít xiên que nướng và những thức uống đa dạng đặc biệt là rượu cần.

Thời điểm nào nên đi thác pongour

Bạn nên đến thác vào những mùa mưa lâm râm, vì vào mùa này nước nhiều chảy dài bọt tung trắng xóa rất đẹp và lãng mạn. Từ tháng 7 đến tháng 11 nước nhiều nên thời điểm này bạn đến thác Pongour vui chơi là hợp lý nhất.

checkin thác pongour
checkin thác pongour

Theo Dalat Palace thấy thì bạn nên đến thác vào khoảng thời gian từ 7 đến 8 giờ. Thời điểm ấm áp của buổi sáng thật tuyệt diệu biết bao nhiêu.

truyền thuyết thác Pongour
chụp ảnh cưới ở thác pongour

Xem thêm:

Thác Prenn Đà Lạt

Tour du lịch Đà Lạt 1 ngày

Khách sạn Đà Lạt 5 sao

Khách sạn Đà Lạt 4 sao

Khách sạn Đà Lạt 3 sao

Tour tham quan thác pongour

Để được ngắm nhìn Nam Thiên Đệ Nhất Thác bạn chỉ cần đăng ký tour này. Ngoài ra bạn cũng có thể ngắm nhìn cánh đồng hoa hướng dương cùng nhiều điểm hấp dẫn khác như:

  1. Thác Pongour
  2. Thác Prenn
  3. Cưỡi Voi, Cưỡi Đà Điểu (chi phí tự túc)
  4.  Thác Voi
  5. Cà phê Mê Linh – Thưởng thức Cafe Chồn nguyên chất (chi phí tự túc )
  6. Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch, hoa cánh bướm, hoa Hướng Dương…(theo mùa)
  7. Chùa Linh Ẩn – Tượng bồ tát Quan Âm cao nhất Việt Nam
  8. Trại nuôi dế – thưởng thức các món ăn từ dế

Giá tour: 400.000đ/1 khách

Khởi hành hàng ngày: 8h00 đến 16h00

Để đặt tour du khách vui lòng liên hệ hotline, zalo 0848 311 455 để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

Tổng kết

Thác Pongour mang một vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa vốn có của thiên nhiên. Được rất nhiều người yêu thích ghé đến tham quan. Thác bảy tầng được Dalat Palace cập nhật rất kĩ chi tiết cho các bạn cùng tham khảo.

Hãy ghé đến đây vui chơi tham quan khi bạn có thời gian rãnh rỗi nhé.

Những câu hỏi liên quan

Thác Pongour nằm ở đâu?

Tọa lạc tại thôn Tân Nghĩa, Xã Ninh Gia Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Giá vé thác bảy tầng là bao nhiêu?

Giá vé khá rẻ chỉ 20.000vnđ/ vé/ người và vé gửi xe chỉ 10.000vnđ/ vé

Theo Hoa Dalat Travel thì mình nên đi thác pongour vào mùa nào, tháng mấy?

Tốt nhất là các bạn nên đến thác vào tháng bảy là mùa hẻ đến tháng 11. Lúc này nước sẽ nhiều hơn và đẹp hươn rất nhiều.

Ở quanh khu vực Thác Pongour có khách sạn hay nhà nghỉ nào không Hoa Dalat Travel?

Ngay khu vực thác thì không có nhà nghỉ hay khách sạn nào đâu nhé khách ơi. Nếu muốn nghỉ ngơi thì bạn nên mang theo lều trại cắm trại ngay tại thác.

4/5 - (3 bình chọn)

Đánh giá bài viết này

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Cafe view Đà Lạt một trong những địa điểm check in không góc chết

Cafe view Đà Lạt một trong những địa điểm check in...

Quán cafe Đà Lạt view là một cái tên được du khách săn đón nhiều nhất trong những tháng vừa qua. Địa điểm này nằm ngay...

Bài viết liên quan

Langbiang Đà Lạt đỉnh núi này có gì mà làm mọi người mê mẩn

Langbiang Đà Lạt đỉnh núi này có gì mà làm mọi...

Langbiang Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng cho các du khách khi đặt chân đến Đà Lạt. Ngọn núi...

Khách sạn Đà Lạt view đẹp lãng mạn “không tưởng”

Khách sạn Đà Lạt view đẹp lãng mạn “không tưởng”

Khách sạn Đà Lạt view đẹp nằm ở vị trí nào? thuận tiện cho việc đi lại hay không? Ngày nay, ngành du lịch tại Thành Phố...

Secret Garden Đà Lạt – Mê mẩn với phim trường sống ảo năm 2022

Secret Garden Đà Lạt – Mê mẩn với phim trường sống...

Secret Garden Đà Lạt là một trong những phim trường nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Một nơi sống ảo cực kì thu...

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt -Nơi sống ảo lý tưởng cho giới trẻ

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt -Nơi sống ảo lý tưởng...

Quảng trường lâm viên Đà Lạt một trong số những công trình trọng điểm của thành phố ngàn hoa. Công trình này mất hơn sáu...

Tiệm bánh Liên Hoa – Tận hưởng những chiếc bánh ngọt ngào

Tiệm bánh Liên Hoa – Tận hưởng những chiếc bánh...

Tiệm bánh liên hoa nằm ngay khu vực trung tâm thành phố ngay trên khu Hòa Bình. Được rất nhiều khách hàng lựa chọn là...

Bún riêu Đà Lạt – 5 quán bún riêu ngon nhất mà bạn nên thử

Bún riêu Đà Lạt – 5 quán bún riêu ngon nhất mà bạn...

Bún riêu Đà Lạt món ăn ngon không thể thiếu trong mỗi bữa sáng của mọi người. Có lẽ vì vậy mà nó khá quen thuộc và gần...

Chụp ảnh Hồng Kong Đà Lạt – Những khung hình như thập niên 90

Chụp ảnh Hồng Kong Đà Lạt – Những khung hình như...

Chụp ảnh Hồng Kong Đà lạt đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay. Vỗn dĩ là thành phố mộng mơ hoa lệ với cảnh quan thiên...

CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO

CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO

Dalatpalace.vn cần có nguồn tài chính nhất định giúp dự án hoạt động được xuyên suốt và hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy,...

Có gì hot tại cổng trời Bali Đà Lạt khiến các bạn trẻ mê mẩn?

Có gì hot tại cổng trời Bali Đà Lạt khiến các bạn...

Cổng trời Bali Đà Lạt một địa điểm du lịch đang được nhiều bạn trẻ đề cập đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong thời...

Nhà Ga Đà Lạt – địa chỉ – kinh nghiệm – hướng dẫn chỉ đường

Nhà Ga Đà Lạt – địa chỉ – kinh nghiệm – hướng dẫn...

Nhà Ga Đà Lạt nằm trong top những địa điểm nổi tiếng bật nhất của thành phố ngàn hoa. Một công trình vĩ đại từ thời Pháp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây