bg111 (1)

Review của bạn Hà Trúc với chuyến đi 2N1Đ tại Ninh Bình

Nếu chỉ có 2 ngày ở Ninh Bình
75233930 3206714089370063 13330637888946176 n
Cảm ơn nguồn review của bạn Hà Trúc<3

Trúc đã muốn đi nhiều hơn thế nữa.

Ninh Bình thường Trúc thấy mọi người đều từ Hà Nội ra sáng đi tối lại về hoặc không quá 2 ngày, Trúc thật lòng muốn đi nhiều hơn nhiều hơn nữa nhưng thật tiếc chỉ có đúng 2 ngày, trưa hôm nay đến chiều mốt là phải về. Điều Trúc thích nhất ngoài cảnh đẹp được ví như “bồng lai tiên cảnh” ở Việt Nam thì với Trúc, đây là một trong những nơi vô cùng văn minh và sạch sẽ.

Do thời gian không được nhiều nên những địa điểm Trúc chọn đi là:
Chùa Bích ĐộngHang MúaChùa Bái ĐínhTràng An

Đọc đến đây chắc mọi người thắc mắc vì sao Trúc lại chỉ đi 4 nơi này mà thôi vì rõ là thời gian còn để đi 1 vài nơi khác mà. Tuy nhiên, ở mỗi nơi Trúc đều nán lại cực lâu để tham quan thật kỹ và chưa kể… còn nán lại chụp ảnh nữa nên nếu mọi người muốn có thể tham quan được thêm 1-2 nơi nữa.

🌺 Chùa Bái Đính
- Ngôi chùa lập nhiều kỷ lục nhất Việt Nam và cùng là nơi khiến Trúc say mê nhất bởi vô cùng rộng lớn và kiến trúc rất đẹp tỉ mỉ.
- Tự nhủ lòng chắc chắn lần sau phải ra Ninh Bình dành hẳn vài ngày để khám phá hết Chùa Bái Đính 👍🏻
- Một số lưu ý khi bạn đến Chùa:
Bạn có thể đi bộ nhưng do Chùa rất rất to sẽ mất khá nhiều thời gian nên Trúc thấy hầu như ai cũng mua vé đi xe điện 60.000VND/ người/ 2 chiều để tham quan Chùa. Trúc chọn thêm dịch vụ hướng dẫn viên riêng tại Chùa để biết thêm nhiều thông tin hơn ở những địa điểm đi qua và có thể đưa mình đến những nơi mình muốn. Giá hướng dẫn viên riêng là 500.000VND.
-Ở đây lưu ý bạn có thể sẽ mất ít nhất là 3-4 tiếng để tham quan “sơ sơ” mà thôi, hãy đeo giầy vào nhé!

🌺 Tràng An
- Từ Bái Đính ra khoảng 6-7km là đến Tràng An. Khu vực gần như là nổi tiếng nhất Ninh Bình, nhất định phải đi.
- Ở đây bạn mua vé lên thuyền với giá 200.000VND/ người/ khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên mỗi thuyền phải chở 4-5 khách nên bạn phải đi cùng những người khác vì đủ người thuyền mới chèo (hãy an tâm vì theo mọi người thì ở đây luôn nhiều khách nhé). Hoặc chỉ 1-2 người nhưng muốn đi thuyền riêng thì bạn cần chi 800.000VND/ thuyền là tha hồ đi đến những đâu bạn muốn.
- Mình nhớ không lầm thì ở đây có 3 tour lựa chọn để người chèo thuyền đưa bạn đến, Trúc không chọn tour nào mà cứ kêu “Chú ơi đưa con tới chỗ nào đẹp nhất là được!” do Trúc đi thuyền riêng nên rất thoải mái.
- Bạn nên đi tầm giờ sáng sớm hoặc 2-3 giờ trưa để không khí mát mẻ và có thời gian đi những nơi khác trong ngày. Tốt nhất nên cầm theo mũ để che nắng và mang thêm nước/ 1 ít đồ ăn vặt nếu muốn do thuyền đi trên sông tận 3 tiếng hơn nhé.
- Hãy thật enjoy cảm giác trên thuyền vì Trúc tin đây là trải nghiệm rất đáng nhớ trong cuộc đời, non xanh nước biếc, yên bình và chậm rãi 👍🏻

🌺 Hang Múa
- Bất cứ nơi nào ở Ninh Bình Trúc đều nghĩ đúng là bức tranh tuyệt tác và Hang Múa là một nơi cực phù hợp để các bạn “sống ảo”
- Vé vào cổng 100.000VND/ người, chỉ có 1 đường đi duy nhất từ dưới lên nên để đi cũng khá dễ dàng và mất khoảng 15-20 phút để đi đến đỉnh. Có một điều lưu ý bạn đừng bỏ qua là khi lên gần đến đỉnh sẽ có 2 nhánh để bạn chọn đi, hãy đi lần lược từng nhánh vì:
. Ở mỗi góc bạn sẽ nhìn xuống non nước bên dưới vô cùng đẹp.
. Tại cả 2 góc bạn sẽ chụp được cực nhiều ảnh đẹp nhé.
Càng lên đỉnh đường càng hẹp và dốc nên mọi người cẩn thận, đẹp nhất là đi lúc chiều tối độ 4-5 giờ vừa tránh nắng vừa có cơ hội ngắm hoàng hôn ở đây.

🌺 Chùa Bích Động:
Ngay gần Hang Múa ở trên, chùa Bích Động đẹp và thơ thật thơ.
Hồ sen 2 bên lối vào, những chú chó của dân địa phương gần đấy cũng chạy ra chạy vào suốt nên làm cho nơi đây dù yên bình nhưng cũng sinh động vô cùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây