bannerweb du lịch

Ghép đôi du lịch, Ghép nhóm Du lịch

tìm kiếm kết nối những người bạn du lịch có cùng sở thích, cùng điểm đến Cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị.

Hồng treo Đà Lạt – Món ăn đặc sản tự nhiên thanh đạm

Hồng treo Đà Lạt một đặc sản ngon mà bất kì ai lên phố núi cũng đều muốn thưởng thức. Món quà có từ tự nhiên nằm trên đất trù phú có khí hậu mát mẻ quanh năm. Để có thể tạo nên món hồng treo gió là cả một quá trình bao gồm sự kết tinh của đất, của nước và cả khí hậu. Cùng Dalat Palace tham khảo món đặc sản trứ danh này được làm ra như thế nào nhé.

Hồng treo Đà Lạt
Hồng treo Đà Lạt

Giới thiệu hồng treo Đà Lạt

Hồng treo gió hay còn gọi là hồng dẻo, hồng sấy gió đặc sản có từ tự nhiên. Không hóa chất, không phẩm màu có vị ngọt lịm thanh mát. Nhờ được treo lên trên từng giàn và cộng thêm cái nắng, cái gió của đất trời hòa hợp lại. Mới có thể cho ra được một món hồng vừa dẻo vừa thom ngon ngọt đến vậy.

Hồng dẻo Đà Lạt
Hồng dẻo Đà Lạt

Để có một đặc sản hồng dẻo vẫn giữ được độ ngon của nó thì phải được chọn lọc kĩ lưỡng. Làm rất cẩn thận tỉ mỉ hết sức ở mỗi công đoạn để có thể tạo được độ tinh túy nhất định.

Lựa chọn những trái hồng thật kĩ lưỡng

Việc lựa chọn những trái hồng vừa chín tới thơm không có sâu bọ đẹp nhất là bước rất quan trọng. Những trái hồng phải lựa chọn có vỏ màu cam đẹp, các quả phải đều nhau. Có độ chín nhưng phải còn cuốn và không được mềm.

Tiếp đó cho những quả hồng đã được chọn lọc kĩ vào rửa sạch sẽ. Xong để khô ráo nước họ sẽ dùng dây buộc vào cuống hồng cho chặt siết lại. Những quả hồng được buột chặt so le nhau để không bị dính khi phơi. Tiếp theo những dây hồng lần lượt được treo lên giàn phơi ra ở những chỗ không có nắng trực tiếp. Một nơi vừa có gió thoáng mát vừa không để mưa nếu có mưa sẽ dễ bị mốc hưm một số nơi sẽ làm nhà kính. Tính trung bình 1kg hồng dẻo sẽ làm từ 7 đến 8 kg hồng tươi.

Hồng treo Đà Lạt ngon
Hồng treo Đà Lạt ngon

Những dây treo hồng này mất đến tầm 2 tháng mới cho ra một mẻ. Khoảng tầm 5 đến 7 ngày nó sẽ có độ mềm. Từ 10 ngày trở đi hồng có sắc sẫm nâu hơn. Lúc này những người thợ sẽ đi từng trái để bóp nhẹ nhàng để phơi gió nhanh hơn và cái độ mềm dẻo sẽ ngon hơn. Sau khoảng thời gian 2 tháng họ sẽ bắt đầu hạ giàn và thu hoạch từng trái hồng treo gió.

hồng treo gió Đà Lạt
hồng treo gió Đà Lạt

Lợi ích của những quả hồng treo gió

Hồng treo gió có lợi ích rất tốt cho những người bệnh tim mạch. Các bạn biết đấy những quả hồng luôn được chín tự nhiên. Và được làm tự nhiên không một hóa chất hay thuốc bảo quản nào. Cung cấp nhiều dưỡng chất nhất là lượng đường tự nhiên dành cho cơ thể.

Hồng treo gió ở Đà Lạt
Hồng treo gió ở Đà Lạt

Trong từng quả hồng có chứa vitamin a, giàu glucose, lycopene sử dụng tốt cho mắt. Chống quá trình lão hóa ở da làm đẹp da và phòng ngừa các bệnh thiếu máu.

Đặc biệt những người bị thừa cân hay béo phì một ngày sử dụng từ 4 đến 5 quả sẽ giảm được số lượng cân bị thừa. Chưa kể tuổi già hay bị huyết âp cao cũng có thể dử dụng để ổn định huyết áp nữa đó.

Bên cạnh đó hồng còn giúp cho những bệnh nhân bị đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Cung cấp một lượng chất xơ đầy đủ an toàn cho hệ tiêu hóa.

Tham quan hồng treo gió

Ở Đà Lạt muốn tham quan hồng treo gió tại địa điểm nào đây? Bạn sẽ được tham quan vườn hồng chín đỏ và cả những dây hồng treo trên từng giàn. Lung linh rực rỡ một màu cam như những trái cam vắt vưởn trên cành cây cao. Vừa checkin vừa được tận hưởng một không gian tràn ngập mùi thơm của hồng.

Hồng treo Đà Lạt
Hồng treo Đà Lạt

Bạn có thể đến với Trạm Hành 007 Xã Trạm Hành Thành Phố Đà Lạt

Thời gian tham quan lúc 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Trừ ngày thứ hai ra thì các bạn có thể tham quan vào giờ nào cũng được.

Các bạn muốn đến thì hãy liên hệ trước cho người chủ. Để tránh tình trạng những trái hồng bị xây xát hay có vấn đề trong khi tham quan.

Một số địa điểm bán hồng treo Đà Lạt

Bạn có thể thoải mái mua hồng treo ở bất cứ khu chợ Đà Lạt. Nhưng để mua hồng treo gió ở một địa điểm uy tín thì chắc ít ai biết nhỉ? Giá hồng hiện nay là 140k đến 180k một bịch 500gr.

Chợ Đà Lạt địa điểm mua hồng uy tín và nhiều nhất

Cơ sở sản xuất Hồng Treo ở Khe Sanh

Công ty TNHH MTV 12 Phan Chu Trinh

Tổng kết

Hồng treo Đà Lạt món ăn nhẹ tao nhã mà ai cũng mong muốn thưởng thức một lần. Ngồi bên hiên nhà cầm tách trà ấm nóng, nhâm nhi một miếng hồng dẻo ngọt ngào trò chuyện cùng người thân.

Xem thêm:

Tour du lịch Đà Lạt

Đặc sản làm quà Đà Lạt

Những câu hỏi liên quan về Hồng treo

Hồng treo Đà Lạt được làm như thế nào?

Hồng treo ở Đà Lạt được chọn lọc kĩ lưỡng những trái hồng vừa chín tới có màu cam và còn cuốn. Sau đó sẽ được đi rửa sạch sẽ để khô ráo đem đi buộc dây vào từng cuốn hồng và treo lên dàn cao.

Quá trình làm ra một sản phẩm hồng dẻo, hồng treo gió mất bao lâu?

Để làm ra những mẻ hồng dẻo thơm ngon phải mất đến 2 tháng.

Để có được 1 kg hồng dẻo thì mất bao nhiêu kg hồng tươi?

Để làm nên 1kg hồng dẻo bạn phải mất khoảng từ 7 đến 8 kg lượng hồng tươi. tùy vào độ to nhỏ của trái hồng.

Hoa DaLat Travel có thường xuyên tổ chức các tour du lịch giá rẻ hay không?

Công ty Hoa DaLat Travel luôn thường xuyên tổ chức các tour du lịch giá rẻ cho du khách. Hãy liên hệ ngay 0848 311 455 để được tư vấn và đặt tour nha.

5/5 - (1 bình chọn)

Đánh giá bài viết này

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Biệt điện Trần Lệ Xuân nơi nghỉ dưỡng tráng lệ của hoàng tộc thời xưa

Biệt điện Trần Lệ Xuân nơi nghỉ dưỡng tráng lệ của...

Biệt điện Trần Lệ Xuân Đà Lạt là ngôi biệt thự cổ kính đã có từ rất lâu đời. Xuất hiện với những con đường đẹp hai bên...

Bài viết liên quan

Lẩu gà lá é Đà Lạt – Top những quán lẩu gà lá é ngon nhức nách

Lẩu gà lá é Đà Lạt – Top những quán lẩu gà lá é...

Lẩu gà lá é Đà Lạt là một trong số những món ăn ngon của phố núi. Mặc dù là món ăn của một vùng đất khác. Nhưng đã được...

Đà Lạt có gì chơi – khám phá khu vui chơi ở thành phố sương mù

Đà Lạt có gì chơi – khám phá khu vui chơi ở thành...

Đà Lạt có gì chơi mà vào mỗi mùa mỗi năm đều có hàng ngàn du khách ghé đến tham quan chụp ảnh. Tầng lớp trẻ bây giờ thật...

Le Bleu homestay Đà Lạt – Không gian ấm cúng, yên bình

Le Bleu homestay Đà Lạt – Không gian ấm cúng, yên...

Le Bleu homestay Đà Lạt một màu xanh yêu thương, đằm thắm và tràn đầy hi vọng. Được thiết kế với không gian vô cùng dễ...

10 Quán cafe Acoustic Đà Lạt – Phòng trà nhạc Trịnh hay nhất

10 Quán cafe Acoustic Đà Lạt – Phòng trà nhạc...

Quán cafe Acoustic Đà Lạt được rất nhiều bạn hưởng ứng tìm kiếm mỗi khi có dịp lên phố núi tham quan. Dưới tiết trời se...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây