bannerweb du lịch

Ghép đôi du lịch, Ghép nhóm Du lịch

tìm kiếm kết nối những người bạn du lịch có cùng sở thích, cùng điểm đến Cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị.

Điểm qua 10 vườn dâu Đà Lạt chất lượng, cho thăm quan hái dâu tại vườn

Vườn dâu Đà Lạt –  Những trái dâu Đà Lạt căng tròn, đỏ mọng luôn ghi điểm rất nhiều trong mắt du khách. Hiện nay, ngoài mua dâu về làm quà tặng, du khách còn có thể thăm quan và hái dâu trực tiếp tại các vườn dâu trên địa bàn thành phố. Quả là một hoạt động nghe thôi đã thấy thú vị rồi phải không ? 

Dalatpalace.vn đã tổng hợp được #10 vườn dâu Đà Lạt chất lượng, giá rẻ để bạn đọc dễ dàng tham khảo, chọn lựa rồi nè. Cùng mình tìm hiểu ngay nhé !

Vườn dâu Đà Lạt

Vườn dâu Đà Lạt

Top 10 vườn dâu đẹp, nổi tiếng nhất tại Đà Lạt 

Vườn dâu tây Thắng Thịnh

Vườn dâu tây Thắng Thịnh chuyên về giống dâu New Zealand nên cho quả to, và ngọt. Trái dâu sẽ cứng cáp và màu nhạt hơn giống dâu Nhật và Mỹ. Đây là một trong những vườn dâu Đà Lạt chất lượng nhất tại Đà Lạt. Các giống ở đây đều được nuôi trồng theo phương pháp thủy canh, sản phẩm chuẩn VietGAP.  

Giống dâu Mỹ tại đây

Giống dâu Mỹ tại đây

Vườn dâu Thắng Thịnh nằm gần điểm săn mây đồi Thiên Phúc Đức, cách trung tâm thành phố khoảng 12 phút đi xe máy. Các bạn săn mây sáng sớm tại đồi Thiên Phúc Đức có thể ghé qua thăm vườn dâu luôn cũng được. Vườn dâu nằm trên cao, có view ngắm thành phố sương mù rất đẹp.

vườn dâu Thắng Thịnh

vườn dâu Thắng Thịnh

Một điều khá tiếc là tại Thắng Thịnh chỉ cho thăm quan miễn phí thôi nên các bạn không được tự ý hái dâu nhé. Khi vào phải rửa tay sạch sẽ tránh làm hỏng sản phẩm. Các bạn có thể mua dâu ở bên ngoài. Dâu Thắng Thịnh sản xuất với số lượng có giới hạn hàng ngày. Nếu muốn đặt dâu số lượng nhiều tại đây các bạn phải liên hệ trước nhé .  

  • Địa chỉ : TK 145 tổng khu Đăng Lèn, Lạc Dương
  • Gía vé : Miễn phí 

>>> Vườn dâu hoa Thắng Thịnh – Những quả dâu tây chín căng mọng

Vườn dâu Hiệp Lực

Vườn dâu Hiệp Lực đã có tên tuổi rất lâu trong giới trồng dâu Đà Lạt, sản xuất dâu tây với quy mô lớn. Vườn dâu áp dụng nhiều công nghệ nuôi trồng mới và hiện đại, nhân công chăm sóc có tay nghề cao. Ngày càng nhiều người biết đến và lựa chọn dâu Hiệp Lực làm quà biếu hơn.

Vườn dâu sạch Hiệp Lực

Vườn dâu sạch Hiệp Lực

Khu vườn nằm hơi xa trung tâm thành phố một chút nên không khí khá trong lành, yên tĩnh. Trang trại trồng dâu trồng xen lẫn cả hai phương pháp truyền thống và hiện đại để du khách dễ quan sát. Ngoài ra tại đây còn có các khu vực trồng nhiều loại quả như mâm xôi, cà chua bi, …. đẹp không kém vườn dâu. 

Dâu tại đây chủ yếu là giống dâu Nhật nhỏ, ngọt và dòng dâu New Zealand phổ biến. Đến thăm quan vườn dâu Đà Lạt – Hiệp Lực, du khách hoàn toàn có thể hái dâu, rửa sạch và thưởng thức. 

  • Địa chỉ : 17 – TK 144B Lâm Viên, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé : 15.000/người

Vườn dâu tây Bà Lan

Toàn bộ các giống cây dâu tại vườn dâu Bà Lan được nuôi trồng trong nhà kính, không dùng thuốc trừ sâu và được chăm sóc tỉ mỉ bởi những nông dân có chuyên môn cao. 

Vườn dâu Bà Lan nằm tại đường Hồ Xuân Hương, cách khu du lịch Hồ Than Thở khoảng 3km. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm quan sát quy trình trồng và thu hoạch dâu tận mắt. Các giống dâu được trồng hiện tại gồm có dâu Nhật, Pháp, Hàn và New Zealand. Mỗi giống dâu cho ta một cảm nhận khác nhau nhưng hầu hết trái đều to, ngọt dịu.

Dâu tây sai quả tại vườn dâu Bà Lan

Dâu tây sai quả tại vườn dâu Bà Lan

Dâu tại đây được trồng thành 2 tầng, cách mặt đất và cách nhau 1 mét, rất thông thoáng. Với công nghệ tưới nhỏ giọt và được bắt sâu, tỉa lá hàng ngày, sản phẩm dâu tây tại đây luôn cháy hàng vì độ chất lượng. 

  • Địa chỉ : Số 57 đường Hồ Xuân Hương, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé : Miễn phí ( nhưng chỉ mở cửa vào những mùa có dâu chín )

Vườn dâu Ichigo cô Thảo

Khác với những vườn dâu khác, thì vườn dâu Ichigo cô  Thảo chỉ chuyên về giống dâu Nhật. Dâu Nhật là dòng dâu trái nhỏ, màu đỏ tươi có vị ngọt và mùi thơm đặc biệt. Nhưng giống dâu này rất khó nuôi trồng và cho trái đều nhau.

Hái dâu phong cách Nhật tại Ichigo cô Thảo

Hái dâu phong cách Nhật tại Ichigo cô Thảo

Với kinh nghiệm và vốn kiến thức rộng về loại trái này, cô Thảo đã trở thành một trong những người trồng dâu Nhật nổi tiếng tại Đà Lạt. Dâu được trồng hoàn toàn trong nhà kính, có người trông coi, bắt sâu hằng ngày.

Gía thành của 1 kg dâu Nhật mắc hơn mặt bằng chung, phù hợp để làm quà tặng. Dâu tại vườn cô Thảo sau khi thu hoạch sẽ được kiểm tra, tuyển chọn từng trái kĩ lưỡng rồi mới cho vào hộp đóng gói nên đảm bảo uy tín nha. 

  • Địa chỉ : Số 162 đường Thánh Mẫu, Tp, Đà Lạt
  • Gía vé: Miễn phí

Vườn dâu Đà Lạt Phước Lộc

Trải nghiệm tham quan một vườn dâu Đà Lạt đầy trái căng mọng thật là thú vị biết bao nhiêu đúng không các bạn. Dâu tại vườn dâu Phước Lộc là giống New ZeaLand nên vừa trái nào trái nấy to 3 – 4 cm , bước vào nhà kính đã ngửi thấy mùi thơm lừng. Trái dâu khi cắn vào ngọt lịm, chấm cùng muối xí muội nữa là khỏi chê.

Vườn dâu Đà Lạt Phước Lộc

Vườn dâu Đà Lạt Phước Lộc

Vườn dâu Phước Lộc được trồng bằng phương pháp thủy canh tiên tiến, với 2 tầng cách nhau 1 mét. Khi tham quan và hái dâu tại Phước Lộc, các bạn còn có cơ hội tham quan vườn cà chua socola và nếm thử nữa đó. 

Nguyên có dâu tây chín quanh năm nên bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Nhưng nhớ hãy luôn đảm bảo an toàn hết mức cho những trái dâu nhỏ bé nhé !

  • Địa chỉ : Số 159A đường Thánh Mẫu, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé: Miễn phí

Vườn dâu Đà Lạt – Bà Vai 

Bà Vai là một trong những người áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất dâu tây Đà Lạt. Sản phẩm dâu tây Đà Lạt bà Vai luôn được đánh giá rất cao đối với cả khách hàng địa phương và khách du lịch.

Dây tây tại vườn Bà Vai 

Dây tây tại vườn Bà Vai

Hằng ngày vườn dâu bà Vai đón hàng trăm lượt ghé đến tham quan hái dâu và mua dâu làm quà. Vườn dâu xinh đẹp, rộng rãi, lá thì xanh mướt còn quả thì đỏ mọng. Du khách có thể thoải mái chụp hình, hoặc tham quan vườn bí, vườn hoa lan, xương rồng của bà Vai gần đó đều được. 

  • Địa chỉ : Số 50 đường Hồ Xuân Hương, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé : Miễn phí 

>>> Làng hoa Vạn Thành – Giá vé, thông tin, hướng dẫn chỉ đường

Vườn dâu Đà Lạt Biofresh Farm 

Không chỉ nổi tiếng là vườn dâu Đà Lạt có không gian xinh xắn, thơ mộng, BioFresh Farm còn là một nông trại thu nhỏ mà các bạn cần đến tham quan ngay. 

Dâu tây tại BioFresh được nuôi trồng bằng phương pháp thủy canh của anh chị vợ chồng Việt Kiều Pháp. Ngoài áp dụng những công nghệ hiện đại của nước ngoài, hai anh chị còn học tập thêm nhiều phương pháp truyền thống, từ đó thay đổi sao cho tạo ra giống dâu phù hợp nhất.

Biofresh Farm 

Biofresh Farm

Tại đây các bạn được tự mình tham quan và hái dâu với vé vào cổng khá rẻ . Những trái dâu chất lượng cao nên giá cả sẽ cao nhưng đảm bảo tuyệt đối về độ an toàn thực phẩm. 

Tổng diện tích vườn là 3ha, ngoài dâu ra các bạn còn có thể tham quan nhiều loại cây trái khác nhau cũng được nuôi trồng theo phương pháp chuẩn châu Âu. Khó ai có thể cưỡng lại sức hút hấp dẫn từ vườn dâu xinh đẹp này đâu. 

  • Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé : 20.000/ người lớn

Vườn dâu 88

Vườn dâu 88 nằm tại cung đường Thánh Mẫu, khá yên tĩnh và thoáng mát. Các bạn có thể tham quan vườn dâu vào buổi sáng sớm cho mát và đỡ đông nhé. 

Vườn dâu 88 không đi theo lối trồng dâu thủy canh hiện đại mà trồng dâu theo kiểu truyền thống. Dâu được trồng trên mặt đất, nhưng vẫn có một lớp lót đỡ đảm bảo vệ sinh. Vườn dâu cũng không nằm trong nhà kính mà nằm ngoài trời. Chính là kiểu trồng dâu original thực thụ, mộc mạc dân dã.

Vườn dâu 88

Vườn dâu 88

Trồng dâu theo kiểu truyền thống sẽ hơn cực một chút nhưng bù lại giá thành sẽ phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Đừng lo nhé vì chất lượng dâu ở vườn dâu 88 vẫn được đảm bảo lên đến 70%, trái vẫn to đẹp và ngọt lịm. 

  • Địa chỉ : Số 88 đường Thánh Mẫu, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé : Miễn phí 

Vườn dâu Tùng Nguyên

Nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng vườn dâu Tùng Nguyên vẫn đón nhận rất nhiều lượt khách tham quan đều đặn mỗi ngày. Lí do gì mà vườn dâu này lại được yêu thích nhiều như vậy? Đó chính là vì đây là vườn dâu rất hiện đại, được trồng theo công nghệ Mỹ, chăm bón tỉ mỉ và cho ra sản phẩm chất lượng vượt trội.

 dâu Tùng Nguyên

dâu Tùng Nguyên

Rất dễ để bắt gặp những trái dâu có kích thước gần bằng lòng bàn tay tại vườn dâu Tùng Nguyên. Trái nào trái nấy đỏ tươi, chín mọng. Chỉ cần rửa sơ là có thể thưởng thức được rồi. Vườn dâu Tùng Nguyên được trồng xen kẽ nên có sản phẩm quanh năm. Du khách ngại đi xa có thể gọi điện thoại đặt hàng giao tận nơi để làm quà. 

Nếu có dịp ghé vườn dâu Tùng Nguyên, bạn nhớ mua thêm 1 vài hộp muối xí muội làm quà nhé. Muối xí muội tại đây là dòng tự làm nên ngon hơn hẳn các nơi khác. Ăn kèm với trái cây là miễn chê luôn . 

  • Địa chỉ : Số 73 đường Tây Hồ, Tp. Đà Lạt
  • Gía vé: Miễn phí 

>>> Tour săn mây Đà Lạt ngắm bình minh giá rẻ năm 2022

Vườn dâu sạch Trí Đức 

Đến với vườn dâu sạch Trí Đức, các bạn sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm thêm rất nhiều điều thú vị về ngành nông sản này. Vườn dâu Trí Đức có vị trí nằm gần trung tâm thành phố nên diện tích trồng dâu không quá lớn. Dâu tại đây được trồng theo phương pháp thủy canh với giàn dâu cao khoảng 1 mét so với mặt đất.

sản phẩm dâu sạch tại Trí Đức 

sản phẩm dâu sạch tại Trí Đức

Dâu tại đây toàn bộ là giống dâu New ZeaLand. Trái dâu to tròn, thịt giòn và có vị ngọt lẫn chua nhẹ. Màu sắc của dâu NewZealand sẽ nhạt hơn so với các loại dâu Mỹ, Nhật một chút. Gía thành của dòng dâu này cũng rẻ hơn, phù hợp làm quà vì trái cứng, lâu hư.

Trái dâu đỏ mọng, ngọt lịm tại Trí Đức

Trái dâu đỏ mọng, ngọt lịm tại Trí Đức

Vườn dâu Trí Đức có vị trí khá dễ tìm. Tại đây xung quanh có nhiều bóng râm nên bạn cũng sẽ không lo bị nắng quá khi đi tham quan đâu nhé. Dâu bạn hái được sẽ tính tiền lúc ra ngoài, trung bình khoảng 100.000 đến 250.000 cho 1 kg, tùy mùa.

  • Địa chỉ : Số 67 đường An Bình, Tp, Đà Lạt
  • Gía vé: Miễn phí 

Dâu tây Đà Lạt có vào mùa nào ?

Một tin vui cho các tín đồ ” nghiện dâu ” đó là dâu tây Đà Lạt sẽ xuất hiện quanh năm. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thưởng thức vị dâu tây Đà Lạt hấp dẫn này. Nguyên do là vì lúc trước khi chưa có công nghệ hiện đại, dâu tây chỉ được trồng vào mùa khô Đà Lạt ( tháng 1 đến tháng 6). Về sau có các cách nuôi trồng khác, cộng thêm nhà kính nên người dân có thể thu hoạch dâu cả năm.

Dâu tây Đà Lạt có vào mùa nào ?

Dâu tây Đà Lạt có vào mùa nào ?

Kinh nghiệm mua dâu và tham quan vườn dâu Đà Lạt

Bất cứ việc gì cũng có mặt xấu của nó, và ngành du lịch Đà Lạt cũng vậy. Hiện nay có rất nhiều người dựa vào sự nổi tiếng của các hoạt động vui chơi Đà Lạt để trục lợi. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn hãy nắm kĩ những ” bí kíp” sau nhé :

Kinh nghiệm mua dâu tại vườn

Kinh nghiệm mua dâu tại vườn

  • Giá dâu tùy thuộc vào từng mùa. Những mùa đông khách du lịch như dịp Lễ, Tết hay mùa mưa sẽ cao hơn rất nhiều. Dâu khi mua lúc hái tại vườn thường sẽ cao hơn dâu mua tại sạp, tại chợ vì thường dâu tại những điểm hái dâu sẽ chất lượng hơn. 
  • Tuyệt đối không đi theo những người báo giá hái dâu tại vườn giá rẻ. Hầu hết sẽ lừa bạn mua đặc sản của quán rồi dắt vào một vườn chẳng có gì . Việc đi theo những người lạ cũng rất nguy hiểm nữa. 
  • Khi mua dâu ngoài hãy kiểm tra kĩ. Sẽ có những người bán chỉ bỏ những trái dâu to đẹp lên trên, phần dưới thì nhỏ, xấu, hư ….
  • Dâu khi mua sẽ bảo quản được khoảng 1 ngày không tủ lạnh . Một mẹo là lúc vận chuyển, bạn không nên mở nắp hộp ra nhiều lần. Dâu sẽ tươi lâu hơn. 
  • Mẹo trữ dâu : Nếu mua dâu phục vụ cho nhu cầu ăn uống hàng ngày như xay sinh tố, hãy chọn loại dâu có giá vừa phải, không cần đẹp. Sau đó sơ chế, rửa sạch rồi trữ vào tủ đông. Như vậy sẽ trữ được khá lâu đó.

Lời kết

Trên đây là 10 vườn dâu uy tín – nổi tiếng nằm trong top tại Đà Lạt. Mỗi khu vườn sẽ đem đến những điều thú vị khác nhau đang đợi bạn khám phá. Nếu đã ”định vị” được vườn dâu cần tìm rồi, nhanh chân lên đồ để đi sống ảo thôi nhé. 

Dalatpalace.vn chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ, có thể tự tay hái và thưởng thức những trái dâu căng tròn, ngon ngọt nhất.

Xem thêm các bài viết về Đà Lạt :

  • Review tour tham quan sở thú ZooDoo giá rẻ trong năm 2022

  • Top 17 tour 1 ngày Đà Lạt hot nhất 2022 vô cùng hấp dẫn cho du khách

  • Có gì tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt? Review kinh nghiệm đi hồ Tuyền Lâm

Những thắc mắc liên quan

Hái dâu tại thời điểm nào trong ngày là hợp lý nhất vậy Dalatpalace.vn ?

Nếu được thì bạn và gia đình nên đi vào sáng sớm kkhoarng từ 6h đến 8h sáng nhé. Lúc nào thời tiếc còn khá lạnh, mặt trời cũng chưa lên cao nên sẽ không nắng. Thời gian này chụp hình cũng rất đẹp nữa
Còn nếu không thì bạn có thể thăm vườn dâu vào buổi chiều khoảng 3h. Nhưng thường buổi sáng sẽ có nhiều dâu ngon hơn đó. Tranh thủ bạn nhé !

Có nên liên hệ trước vườn dâu rồi mới tới thăm quan không ?

Theo mình là có nha. Những vườn dâu chuyên phục vụ việc thăm quan thì sẽ sắp xếp cho đủ lượng dâu cho khách du lịch hàng ngày. Nhưng với những vườn vừa tham quan, vừa sản xuất thì lại khác. Bạn nên đặt lịch với chủ vườn để họ thông báo hiện trạng dâu, tránh để bạn thất vọng.

Đánh giá bài viết này

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Secret Garden Đà Lạt – Mê mẩn với phim trường sống ảo năm 2022

Secret Garden Đà Lạt – Mê mẩn với phim trường sống...

Secret Garden Đà Lạt là một trong những phim trường nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Một nơi sống ảo cực kì thu...

Bài viết liên quan

The Kupid Homestay Đà Lạt – Nơi Tình Yêu Thăng Hoa

The Kupid Homestay Đà Lạt – Nơi Tình Yêu Thăng Hoa

The Kupid homestay Đà Lạt là nơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích ghé đến nghỉ ngơi. Một khung cảnh lãng mạn, yên bình...

Làng Vũ Thị Đà Lạt – nơi sống ảo cực chất cho giới trẻ

Làng Vũ Thị Đà Lạt – nơi sống ảo cực chất cho giới...

Làng vũ thị là một quán cà phê đẹp lãng mạn được nhiều người biết đến. Nằm trong số những quán có không gian mở, view...

Kombi Land Đà Lạt – Sa mạc hoang dã giữa núi rừng Tây Nguyên

Kombi Land Đà Lạt – Sa mạc hoang dã giữa núi rừng...

Kombi Land Đà Lạt là một trong những địa điểm hot nhất trong năm 2022. Mang đến sự sống mới mẻ cho loài cây xương rồng...

Thác Voi Đà Lạt có gì đặc biệt, địa chỉ đường đến

Thác Voi Đà Lạt có gì đặc biệt, địa chỉ đường đến

Thác voi Đà Lạt nằm trong những khu du lịch thác nước tuyệt đẹp nhất tại Đà Lạt. Được sự yêu thích của hàng ngàn người...

Danh sách Top 59+ quán Cafe Đà Lạt view siêu đỉnh, được yêu thích nhất

Danh sách Top 59+ quán Cafe Đà Lạt view siêu đỉnh,...

Cafe Đà Lạt – Được mệnh danh là vùng đất Paris thu nhỏ, chứa đựng sự lãng mạn vô bờ bến với sắc hương man mát suốt cả...

Review top 11 quán cơm lam gà nướng Đà Lạt ngon, chuẩn vị nhất

Review top 11 quán cơm lam gà nướng Đà Lạt ngon,...

Gà nướng cơm lam Đà Lạt – Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại nước ta. Nơi đây được biết đến với...

Phân viện sinh học Đà Lạt – Phân viện sinh học Tây Nguyên

Phân viện sinh học Đà Lạt – Phân viện sinh học Tây...

Phân viện sinh học Đà Lạt là một trong số những địa điểm cực kì mới mẻ. Thu hút tầng lớp giới trẻ đến đây than quan,...

Hồng treo Đà Lạt – Món ăn đặc sản tự nhiên thanh đạm

Hồng treo Đà Lạt – Món ăn đặc sản tự nhiên thanh...

Hồng treo Đà Lạt một đặc sản ngon mà bất kì ai lên phố núi cũng đều muốn thưởng thức. Món quà có từ tự nhiên nằm trên...

Vườn dâu Đà Lạt – Top những vườn dâu uy tín cho du khách tham khảo

Vườn dâu Đà Lạt – Top những vườn dâu uy tín cho du...

Vườn dâu Đà Lạt từ bao lâu nay luôn được đa số người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Đà Lạt. Hiện nay có rất...

Lẩu gà lá é Đà Lạt – Top những quán lẩu gà lá é ngon nhức nách

Lẩu gà lá é Đà Lạt – Top những quán lẩu gà lá é...

Lẩu gà lá é Đà Lạt là một trong số những món ăn ngon của phố núi. Mặc dù là món ăn của một vùng đất khác. Nhưng đã được...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây