bannerweb du lịch

Ghép đôi du lịch, Ghép nhóm Du lịch

tìm kiếm kết nối những người bạn du lịch có cùng sở thích, cùng điểm đến Cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị.

Vườn quốc gia Bidoup núi Bà Đà Lạt – Thảm thực vật nguyên sinh

Vườn quốc gia Bidoup núi Bà là nơi có hệ sinh thái thực vật, động vật rừng nguyên sinh đa dạng. Một nơi lưu trữ khí quyển rất lớn ở Việt nam vùng Tây Nguyên được công nhận. Với bối cảnh hiện thực tràn đầy sức sống hoang dã nơi đây luôn góp phần trong công cuộc nghiên cứu. Phát triển ngành du lịch, giáo dục về những cánh rừng nguyên sinh vẫn còn tồn đọng. Đến với Bidoup núi Bà bạn sẽ được trải nghiệm những điều kì thú, lạ lẫm nhất.

Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà
Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà

Giới thiệu vườn quốc gia Bidoup núi bà

Vườn quốc gia Bidoup núi bà là nơi đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách. Là nơi an ninh, quốc phòng của Tỉnh Lâm Đồng. Là địa điểm tham quan du lịch và còn là nơi nghiên cứu về khoa học, giáo dục. Ở đây bạn sẽ được tham gia các chương trình tour trekking. Đi bộ băng qua những cánh khu rừng nguyên sinh.

bidoup núi bà national park
bidoup núi bà national park

Địa chỉ vườn quốc gia Bidoup núi bà

Tọa lạc tại Tiểu khu 97, xã Đa Nhim, Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Nằm cách trung tâm thành phố hơn 25 phút lái xe. Một quãng đường không quá xa để các bạn có thể ghé đến tham quan, trải nghiệm. Nằm gần với núi Langbiang huyền thoại, khu du lịch làng cù lần, suối vàng, suối bạc, đồi cỏ hồng. Một số địa điểm ăn uống gần đó như nhà hàng hương rừng cũng khá tuyệt các bạn nên ghé đến thưởng thức nhé.

Bản đồ hướng dẫn đường

Truyền thuyết về Bidoup núi Bà Đà Lạt

Có nhiều người kể lại rằng cái tên Bidoup là được dịch ra tiếng người K’Ho. Có ý nghĩa là đang nằm có một câu chuyện xoay quanh ngọn núi này mà ai cũng hay kể. Nhắc đến núi bà người ta thường nói về hai cô cháu sống nương tựa vào nhau. Mỗi ngày cô cháu gái không ngừng lớn phát triển cao hơn người cô. Chính vì thế nên người cô nói với cháu gái của mình là hãy nằm xuống đi. Cháu cứ đứng mãi thế lại chạm đến ông trời.  Nghe lời cô cháu gái nằm xuống và tương truyền rằng nơi đây trở thành vườn quốc gia Bidoup núi bà như hiện tại.

khung cảnh thơ mộng ở núi bà
khung cảnh thơ mộng ở núi bà

Vườn quốc gia Bidoup núi bà có gì?

Thảm thực vật đa dạng phong phú nằm trong tổng số 28 khu rừng đặc dụng ở Việt Nam. Một hệ sinh thái rừng rộng lớn bao gồm động và thực vật phong phú. Nằm trong Huyện Lạc Dương của Tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây bao quanh chiếm hơn một phần của cao nguyên Lâm Viên.

vườn quốc gia Bidoup núi bà

Các nhà khoa học đánh giá Bidoup núi bà nằm trong bốn trung tâm sinh học, nghiên cứu của Việt Nam. Còn nằm trong tổng số 221 trung tâm chim đặc hữu của thế giới.

Diện tích vườn quốc gia Bidoup núi bà Đà Lạt

Bidoup núi bà chiếm đến 64.800 héc ta đất. Tính khoảng là 91% diện tích đất rừng. Bao gồm có nhiều hệ sinh thái, có rừng nguyên sinh, động vật lạ quý hiếm có giá trị. Những thảm thực vật đa đạng phong phú, nhiều cây xanh và hoa các loại. Tính đến nay có hơn 1933 thực vật các loại trong đó bao gồm: 2000 cây thông đỏ, thông 5 lá, thông 2 lá, bách xanh, pơ mu. Cùng vớ 62 loài thực vật quý hiếm được rải rác phân bố đều trong 29 họ loài thực vật.

hình ảnh bidoup national parrk
hình ảnh bidoup national parrk

Các loài động vật được ghi trong sách những mục động vật quý hiếm là 56 loài. Vào năm  2007 có đến 47 loài động vật được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Những rừng hoa lan có giá trị trên 250 loài. Bidoup núi bà xứng danh là vương quốc của thảm thực vật đa dạng.

bidoup núi bà ở đâu
bidoup núi bà ở đâu

Than gia những hoạt động trải nghiệm

Những hoạt động, vui chơi tham quan vườn quốc gia Bidoup núi bà Đà Lạt hiện nay được nhiều bạn yêu thích. Nhất là các công ty du lịch hay các công ty lớn vẫn thường xuyên tổ chức các loại tour chương trình treckking Bidoup núi bà.

leo núi ở vườn quốc gia Bidoup núi bà

Loại hình tour trekking luôn mang tính chất trải nghiệm, thử thách. Cho những bạn nào luôn muốn khám phá, thử thách chính bản thân mình. Mang đến sự mới mẻ trong các hoạt động, môi trường sống cũng như những kiến thức cần biết. Chưa kể các bạn còn được trưa dồi một lượng kiến thức lớn phong phú. Còn được rèn luyện thể chất để bản thân mình tốt hơn.

chèo thuyền kayer
chèo thuyền kayer
đi bộ tham quan bidoup núi bà
đi bộ tham quan bidoup núi bà

Một số phương tiện đi đến Bidoup núi bà

Để đến vườn quốc gia Bidoup núi bà Đà Lạt bạn có thể di chuyển nhiều loại xe khác nhau. Nếu bạn thích phượt bằng xe máy thì đi cho tiện. Vừa dễ dàng di chuyển vừa có thể ngắm cảnh xung quanh đường đi cũng thú vị lắm chứ. Mon men theo bản đồ ngồi trên chiếc xe máy đầy xăng là đi thôi.

khung cảnh thiên nhiên bidoup núi bà
khung cảnh thiên nhiên bidoup núi bà

Nếu ai có ô tô hoặc đi theo đoàn đông người thì có thể thuê xe. Những chiếc xe này đi rất tiện lợi không sợ mưa, để được nhiều đồ dùng. Di chuyển lại khá nhanh chóng cho chuyến đi của mình. Bạn cũng có thể ghé đến tham quan vườn thú zoodoo hay thung lũng đèn.

Giá vé vườn quốc gia Bidoup núi bà Đà Lạt

Hiện tại giá vé ở đây vẫn không đổi cho tất cả mộ du khách.

Giá vé thường ngày là 40.000vnđ/ vé/ người.

Đối với học sinh, sinh viên giá vé là 20.000vnđ/ vé/ người.

Tour tự chọn điểm tham quan

  • Trong các loại tour du lịch 1 ngày có tour dành cho du khách tự chọn địa điểm du lịch. Hoặc có thể nhờ Dalat Palace thiết kế tour du lịch cho du khách.
  • Trong tour này du khách nên chọn lựa từ 5 đến 7 địa điểm. Để du lịch tham quan Đà Lạt trong thời gian 1 ngày. Du khách khi chọn tour cho mình cần tìm những địa điểm gần nhau. Để tránh mất thời gian di chuyển và du khách cũng có thể tham quan được nhiều địa điểm hơn.
  • Đây là chương trình tham quan tour 1 ngày. Do chính du khách chọn và thiết kế nên chỉ có 1 mình nhóm của du khách. Và chỉ đi trong 1 ngày duy nhất.

Giá tour tự chọn điểm tham quan

Sau khi đã cân nhắc và chọn cho mình những địa điểm yêu thích. Thì du khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi để biết về giá tour nhé.

Liên hệ thiết kế tour Đà Lạt tự chọn 1 ngày

Chỉ cần gọi đặt chỗ – Thanh toán phí sau khi kết thúc tour

Du khách có thể liên hệ Hotline : 0848 311 455

Tổng kết

Vườn quốc gia Bidoup núi bà luôn là địa điểm ghé đến tham quan thú vị nhất. Vừa được học hỏi trau dồi sự hiểu biết. Vừa có thể chứng tỏ được bản thân của mình, rèn luyện một tâm thái, sức khỏe tốt.

Những thắc mắc liên quan

Giá vé vườn quốc gia Bidoup núi bà Đà Lạt bao nhiêu?

Hiện tại giá vé ở đây vẫn không đổi cho tất cả mộ du khách.
Giá vé thường ngày là 40.000vnđ/ vé/ người.
Đối với học sinh, sinh viên giá vé là 20.000vnđ/ vé/ người.

Phương tiện đi đến Bidoup núi bà?

Nếu bạn thích phượt bằng xe máy thì đi cho tiện. Vừa dễ dàng di chuyển vừa có thể ngắm cảnh xung quanh đường đi cũng thú vị lắm chứ. Mon men theo bản đồ ngồi trên chiếc xe máy đầy xăng là đi thôi.

Diện tích vườn quốc gia Bidoup núi bà Đà Lạt bao nhiêu?

Bidoup núi bà chiếm đến 64.800 héc ta đất. Tính khoảng là 91% diện tích đất rừng. Bao gồm có nhiều hệ sinh thái, có rừng nguyên sinh, động vật lạ quý hiếm có giá trị

5/5 - (1 bình chọn)

Đánh giá bài viết này

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Quán bánh canh Đà Lạt – top 3 quán ăn ngon nhất

Quán bánh canh Đà Lạt – top 3 quán ăn ngon nhất

Quán bánh canh Đà Lạt một món ăn không thể thiếu của người dân phố hoa. Bánh canh món ăn truyền thống được dùng trong...

Bài viết liên quan

Nomini Homestay Đà Lạt – Những Căn Nhà Gỗ Bình Dị

Nomini Homestay Đà Lạt – Những Căn Nhà Gỗ Bình Dị

Nomini Homestay Đà Lạt mang đến một cảm giác tràn đầy sức sống cho các bạn. Một không gian lý tưởng cho những bạn nào...

Homestay Vivir EL Amor Đà Lạt lãng mạn dưới tiết trời se lạnh

Homestay Vivir EL Amor Đà Lạt lãng mạn dưới tiết...

Homestay Vivir El Amor Đà Lạt nằm trong khu vực có nhiều rừng thông vây quanh thật lãng mạn. Được thiết kế theo phong...

Chè hé Đà Lạt – Review món ăn vặt ngon ‘nhức nách’ ở phố hoa

Chè hé Đà Lạt – Review món ăn vặt ngon ‘nhức nách’...

Chè hé Đà Lạt một trong số những quán chè nằm ngay trung tâm thành phố hoa. Nhắc đến chè hé thì hiển nhiên không còn xa...

Mách bạn 6 quán lẩu gà lá é Đà Lạt “ăn vào là mê” – Mới nhất 2022

Mách bạn 6 quán lẩu gà lá é Đà Lạt “ăn vào là mê”...

Chiều đến, không khí se se lạnh tràn về, một nồi lẩu gà nóng hổi thơm ngon nhất định là thứ thích hợp để lấp đầy chiếc...

Đà Lạt tháng 3 năm 2022 có gì hấp dẫn khí hậu thời tiết ra sao?

Đà Lạt tháng 3 năm 2022 có gì hấp dẫn khí hậu thời...

Đà Lạt tháng 3 có gì mới mẻ hấp dẫn hơn tháng hai hay không?  Thời tiết khí hậu lúc này ra sao? Một cảnh sắc thiên nhiên...

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN CHUNG

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Trang web này được điều hành bởi Dalatpalace.vn. Bạn hãy vui lòng đọc kỹ các Điều kiện & Điều khoản trước khi sử dụng...

Homestay Đà Lạt cho cặp đôi – giá rẻ – uy tín – chất lượng

Homestay Đà Lạt cho cặp đôi – giá rẻ – uy tín –...

Homestay Đà Lạt cho cặp đôi giá rẻ Bất kì ai đi du lịch cũng đều muốn chọn cho mình một homestay đẹp giá rẻ để lưu trú....

Lạc Tiên Giới Đà Lạt địa điểm check in “KHÔNG GÓC CHẾT”

Lạc Tiên Giới Đà Lạt địa điểm check in “KHÔNG GÓC...

Lạc tiên giới Đà Lạt, một trong những địa điểm check in tuyệt vời đang được ưa chuộng của các bạn trẻ. Là một trong...

Phượt Đà Lạt – Kinh nghiệm đi phượt cho giới trẻ năm 2022

Phượt Đà Lạt – Kinh nghiệm đi phượt cho giới trẻ...

Phượt Đà Lạt có gì hấp dẫn mà luôn được tuổi trẻ lựa chọn nhiều đến vậy? Hình thức phượt bụi ngày càng phổ biến hơn khi...

Bánh bèo Đà Lạt – Review top 5 quán bánh bèo ngon ở Đà Lạt

Bánh bèo Đà Lạt – Review top 5 quán bánh bèo ngon...

Bánh bèo Đà Lạt giờ đây không còn xa lạ gì đối với các thực khách. Món ăn đậm đà hương vị vừa béo vừa dẻo dẻo mà thơm vô...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây