bg111 (1)

Mách bạn chi phí du lịch Hà Giang mới nhất

Thời gian gần đây, người ta truyền tai nhau rắng Hà Giang là một địa điểm đáng đến nhất với những cảnh sắc thiên nhiên lay động lòng người thu hút được đông đảo các khách du lịch từ khắp mọi miền. Vùng đất này mang đạm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc với những dãy đồi núi cao chập trùng xa tới ngút ngàn, dòng sông xanh co mình uốn lượn chảy qua những chân đồi. Nghe đến đây có lẽ các bạn cũng đang háo hức và muốn bắt đầu một chuyến hành trình tới Hà Giang rồi đúng không? Vậy bạn đã biết chi phí du lịch Hà Giang thế nào chưa? Nếu bạn cũng muốn tìm được câu trả lời thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của cungdi.net nha.

 

 Địa điểm được check in nhiều nhất tại Hà Giang

Đã đi du lịch Hà Giang thì bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm check in nổi tiếng sau: 
 
  • Phố cổ Đồng Văn 
Nơi đây là góc phố cổ mang đến nhiều sự hoài niệm những năm tháng đã xa. Phổ cổ nằm lọt thỏm giữa thung lũng bao quanh bởi những ngọn núi cao với những vách đá lớn. Cả phố chỉ có vài chục căn nhà, vì thế nơi không không quá nhịn nhịp sôi động mà mang vẻ đẹp của một làng quê nông thôn yên bình. 
 
pho co dong van
 
  • Hoàng Su Phì
Nếu bạn đi vào mùa lúa chín ( tháng 9) thì quả thật đây là một thời khắc vàng. Lúc này, nhìn từ gần đên xa các đồi ruộng bậc thang lúa đã chín vàng óng ả, lâu lâu những cơn gió nhẹ đưa đến một mùi lúa nương thơm ngát thoảng qua. Hoàng Su Phì càng trở nên thu hút hơn khi vào buổi sáng khi mặt trời lấp ló sau những quả đồi chiếu đến những tía nắng sáng rực xuyên qua làn sương mù đang bay lơ lửng trong không trung chạm tới những khung cửa sổ. Khung cảnh đồng quê đơn sơ mà có hồn này chắc hẳn sẽ làm lòng bạn cảm thấy bình yên. 
 
hoang su phi
 
  • Chợ phiên Hà Giang
Phiên chợ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người đồng bào trên vùng núi Hà Giang. Nếu chuyến đi mà gặp được phiên chợ, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét các bản sắc văn hóa độc đáo của nơi đây, bạn ó thể nhận thấy được điều đó qua những tấm vải dệt của người dân. Mỗi dân tộc, họ sẽ có những nét hoa văn riêng biệt trên tấm thổ cẩm làm nên một mảnh vải đa màu sắc trông cực đẹp và hút mắt. 
 
phien cho ha giang
 
  • Núi Cấm Sơn
Núi có địa hình rất hiểm trở với những vách đá đứng và hang sâu phù hợp cho những bạn muốn trải nghiệm cảm giác thám hiểm. Trên núi có hồ nước lớn và một số hang lớn như động Thủy Tiên, hang ông Thẻ...
 
nui cam son
 
  • Phó Bảng Yên Minh
Tới Phó Bảng bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp nao lòng tại thung lũng hoa hồng và những cánh đồng hoa tam giác mạch. Nơi đây những căn nhà cổ có kiến trúc vô cùng độc đáo bao quanh là những quả đồi cao trên đó là những mảnh ruộng bậc thang của người đồng bào. 
 
pho bang yen minh

 

Chi phí du lịch Hà Giang 


Ở bài viết này cungdi.net sẽ dự kiến chi phí cho một chuyến đi Hà Giang với mong muốn sự trải nghiệm về thiên nhiên, về con gnười nhiều hơn. Chính vì thế, hầu hết các chi phí dịch vụ, ăn uống đều ở mức trung bình không quá đắt đỏ rất phù hợp với các bạn sinh viên nha. 

Chi phí đi lại 


Bạn bắt đầu đi từ Hà Nội thì có thể bắt xe khách hoặc tự túc bằng xe máy đều được: 
Giá xe khách: 300k x 2 = 600k 
Tiền xăng xe máy: 200k x 2 = 400k
 
duong di ha giang
 
Nếu bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì chi phí sẽ cao hơn. Vì khoảng cách giữ 2 địa điểm quá xe nên đi bằng đường hàng không là phương án tốt nhất các bạn nên lựa chọn. 
Giá vé máy bay: 1600k x 2 = 3200k 

Sau khí đã đáp tới sân bay Nội Bài tại thủ đô Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách để đi Hà Giang. Trong trường hợp, bạn muốn việc di chuyển chủ động và tiện lợi hơn có thể tùy ý đi đây đi đó thì hãy thuê xe máy theo ngày nhé. 
  • Giá vé xe khách: 300k x 2 = 600k
  • Giá thuê xe máy: 150k x 3 = 450k, thêm tiền xăng 400k 
 
doi nui ha giang
 

Chi phí chỗ nghỉ qua đêm khi đi Sapa 


Bạn nên xác định trước được địa điểm mình muốn lưu trú tại Hà Giang để từ đó tìm được các nhà nghỉ, homestay phù hợp. Một số trang web bạn có thể đặt phòng trực tuyến như: 
  • Agoda.com
  • Expedia.com
  • Hotels.com
  • Airbnb.com
  • Traveloka.com
  • Vntrip.vn
  • iVIVU.com
 
cho o ha giang


Giá phòng 2 đêm tại Hà Giang dao động từ 300k đến 500k/ người. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như: 
  • Ali Hostel Ha Giang - 300k/người/2 đêm
  • QT Guest House - 320k/người/2đêm
  • Ha Giang Wings Bungalow - 600k/người/đêm
 
homestay ha giang


Chi phí ăn uống 

Trong những ngày rong ruổi tại Hà Giang, ngoài khám phá những cảnh thiên nhiên đẹp mê lòng người bạn cũng nên thưởng thức những đặc sản hiếm có khó tìm của vùng đất này nhé. Thông thường, các món ăn bình dân cũng chỉ từ 20k đến 40k một món mà thôi, còn những món sang hơn thì có thể từ 150k đến 300k. Vậy trong 3 ngày sẽ hết khoảng từ 800k đến 1200k 
 
mon an ha giang
 
Món ăn bạn nên thử ít nhất một lần khi tới Hà Giang: 
  • Mèn mén: Đây là món ăn của người dân tộc H'Mông, ngô sau khi thu hoạch sẽ được phơi thật khô rồi nảy các hạt ra khỏi cùi để đem đi xảy, giã tại thành một hỗn hợp mềm mịn như bột.
 
men men
 
  • Thắng Dền: Mòn ăn này gần giống với món bánh trôi nước, bột làm bánh được làm bằng gạo nếp nhân có thể làm bằng đậu xanh hay vừng. Người ta sẽ vo tròn viên bánh lại đợi đến khi nước sôi thì cho vô, bánh khi chín sẽ tự động nổi lên mặt nước ăn vào thì sẽ cảm nhận được độ dẻo mùi thơm từ nếp. Thông thường, chỉ khi vào mùa đông có những cơn gió lạnh tràn về thì người dân ở đây mới làm món bánh này. 
thang den
 
  • Thắng Cố: Du khách không thể bỏ lỡ món thắng cố khi tới vùng đất Hà Giang, đây làm món ăn đặc sản của vùng đất này. Người ta sẽ lấy lòng, nội tặng trâu bò ngựa rồi tẩm ướp tới 12 gia vị thảo qủa tự nhiên để làm giảm đi những mùi khó chịu sau đó đêm đi ninh nhừ và thành quả sẽ được một món ăn đặc trưng ấn tượng. 
 
thang co
 
  • Bánh Tam Giác Mạch: Khi bạn dạo quanh Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ thấy được những đồi hoa tam giác mạch bạt ngàn đầy thơ mộng với sắc tìm nhẹ. Bánh sẽ được làm từ hạt của loài hoa này, có một hương thơm nhẹ đặc trưng, bánh có màu tím của sắc hoa.
 
banh tam giac mach
 
  • Cháo Ấu Tẩu: Lại thêm một món ăn nữa bạn không thể bỏ lỡ khi tới với vùng đất tay bắc này đó là cháo ấu tẩu. Cháo được làm từ củ ấu tẩu, loại củ này nếu để nguyên thì sẽ có độc tố nên người chế biến sẽ laoị bỏ hết các chất độc trong củ. Ròi mang nó đi nấu chung với gạo nương thơm ngon thêm vào đó mụt chút thịt hoặc chân giò thì đã có ngay một nồi cháo thơm ngon rồi. Khi mới ăn vào chúng ta sẽ cảm được vị đắng nhẹ nhưng ngay sau đó sẽ có hậu vị ngọt, món ăn này rất tốt cho sức khỏe đặc biệt à những người mới ốm dậy.
 
chao au tau

Ngoài ra, vùng núi này cũng có nhiều trái cây đặc sản bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Chỉ khoảng 500k là bạn đã có được một túi trái cây to bự rồi, ai đam mê hoa quả thì đừng bỏ lỡ dịp này nha. Một số trái cây được tròng tại Hà Giang như: mận đá, lê, đào, táo mèo, mơ. Hoặc là bạn cũng có thể mua các món ăn đã được sấy khô tự nhiên như lạp xưởng gác bếp, thịt trâu gác bếp. 
 
tao meo ngon

Vậy tổng chi phí du lich Hà Giang dự kiến khoảng: 
  • Điểm xuất phát tại Hồ Chí Minh: từ 5.800.000 đến 6.000.000
  • Điểm xuất phát từ Hà Nội: từ 2.300.000 đến 2.500.000

Phía trên là toàn bộ chi phí du lịch Hà Giang, nếu các bạn còn muốn tìm hiểu về địa điểm nào nữa thì cứ để lại bình luận phía bên dưới cungdi.net sẽ phản hồi lại sớm nhất nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi ấn tượng với nhiều trải nghiệm thú vị. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Top 10 địa điểm săn mây Lâm Đồng

Top 10 địa điểm săn mây Lâm Đồng

Tổng hợp những địa điểm săn mây cực chill ở Lâm Đồng

Bài viết liên quan

Bật mí chi phí du lịch Sapa

Bật mí chi phí du lịch Sapa

Nếu ai hỏi các tỉnh miền núi phía bắc có địa điểm nào đẹp thì câu trả lời chắc chắn đó là Sapa. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi nét đẹp thiên nhiên...

Dự kiến chi phí du lịch Bình Thuận chính xác nhất

Dự kiến chi phí du lịch Bình Thuận chính xác nhất

Bình thuận - một địa điểm du lịch làm vấn vương lòng du khách. Ở đây, có rất nhiều địa điểm đẹp để check in sống ảo, ngắm cảnh chỉ sợ bạn không đủ...

Đăng ký Hướng dẫn viên du lịch địa phương: Chia sẻ văn hóa và địa điểm du lịch độc đáo

Đăng ký Hướng dẫn viên du lịch địa phương: Chia sẻ...

Tại Cungdi, bạn có thể đăng ký trở thành một hướng dẫn viên du lịch địa phương miễn phí, để thông tin của bạn được hiển thị cho du khách khi họ tìm...

Chi phí du lịch Nha Trang khoảng bao nhiêu?

Chi phí du lịch Nha Trang khoảng bao nhiêu?

Chắc hẳn với những ai đam mê du lịch biển thì không thể bỏ lỡ Nha Trang, nơi đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nếu ai đã từng ghé qua...

Bật mí chi phí du lịch Quy Nhơn

Bật mí chi phí du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn, một thành phố biển tuyệt đẹp của miền duyên hải nam trung bộ. Nơi đây có những đường bờ biển uốn lượn uyển chuyển men theo chân những dãy...

Dự kiến chi phí du lịch Ninh Thuận vào mùa hè

Dự kiến chi phí du lịch Ninh Thuận vào mùa hè

 Với những tín đồ đam mê du lịch, mong muốn khám phá những vùng đất mới thì nhất định không thể bỏ qua Ninh Thuận. Nơi đây có vô số cảnh đẹp làm nao...

Chi phí đi du lịch Đà Lạt bao nhiêu là hợp lý

Chi phí đi du lịch Đà Lạt bao nhiêu là hợp lý

Thành phố sương mù Đà Lạt luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách với những  gian chill với khí trời mát lạnh và những món ăn ngon ở Đà Lạt.

Điểm đến du lịch biển tháng 7

Điểm đến du lịch biển tháng 7

Tháng 7 là tháng hè nên sẽ có rất nhiều bạn muốn đi du lịch, việc chọn điểm đến du lịch tháng 7 được rất nhiều bạn quan tâm và lựa chọn hợp lý cho...

Chi phí du lịch Đà Nẵng có có mắc không?

Chi phí du lịch Đà Nẵng có có mắc không?

Đà Nẵng, thành phố ven biển nằm ở miền Trung Việt Nam, đã trở thành một trong những điểm đến du lịch phổ biến và thu hút đông đảo khách du lịch cả...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây