bg111 (1)

Bật mí chi phí du lịch Tràng An Ninh Bình


Tràng An Ninh Bình có gì thú vị? 


Tràng An -  Ninh Bình là một quần thể với cảnh quan khác nhau như núi đá vôi, hang động, đầm phá tất cả đều được thiên nhiên ưu ái ban cho một vẻ đẹp riêng biêt, mang đậm dấu ân riêng. Quần thể di tích Tràng An trải dài ở nhiều địa điểm khác nhau trên tỉnh Ninh Bình, gồm liên khu Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư. Mỗi dịp lễ tết hay những ngày nghỉ cuối tuần nơi đây tsẽ trở nên rộn ràng hơn  rộn ràng với nhiều lượt du khách tới thăm. Vậy nơi đây có những cảnh sắc gì mà lại thu hút đến thế, mình cùng khám phá nhé!
 
trang an ninh binh
 

Nên đến Tràng An vào thời điểm nào?


Mỗi mùa, Tràng An lại hiện lên với vẻ đẹp khác nhau, với màu sắc nào thì nơi đây cũng toát lên vẻ đẹp riêng biệt của mình. Bốn mùa xuân - hạ - thu - đông Tràng An đều có những điều thú vị đáng để bạn khám phá và trải nghiệm: 

Mùa Xuân: Lễ Hội Tràng An (vào giữa tháng 3 âm lịch), Hội Cờ Lau (vào ngày 8 đến ngày 10 tháng 3 âm lịch). Nếu bạn đi vào những dịp lễ này thì sẽ rất thú vị vì có thể hòa mình và khám phá những nét văn hóa đặc sắc tại đây 

Mùa hạ: Đây là mùa với những cánh đồng lúa chín vàng, hương thơm tỏa ngát cả một vùng trời, cộng thêm những tia nắng vàng rội chiếu vào buổi chiều càng làm cho nơi đây trở nên ống ả và yên bình hơn. 
 
hang dong


Mùa thu: Vào mùa này, tiết trời trở nên mát mẻ dễ chịu rất chiều lòng các du khách. Bạn có thể đi tham quan nhiều nơi mà luôn cảm thấy cảm giác thoải mái dễ chịu giúp cho cuộc hành trình trở nên vui vẻ và thích thú hơn. 

Mùa đông: Đây là mùa lạnh nhất trong năm, vào thời điểm này ban sáng thường bao trùm trong những làn sương sớm mờ ảo. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bơi đây trở nên thơ mộng hơn như chốn bồng lai tiên cảnh mê hoặc lòng người. 
 
trang an dep


Địa điểm tham quan hấp dẫn tại Tràng An 

 
Những hang động độc đáo :
Hang Địa Linh với vô số nhũ hóa thạch độc đáo 
Hang Nấu rượu có rất nhiều vò rượu được trưng cất từ chính mạch nước ngầm tại hang 
Hang Bói có nhiều điều thú vị về di tích của người tiền sử 
Hàng Sáng - hang Tối cũng có nhiều điều thú vị để bạn khám phá 
 
hang dong da voi


Những đền miếu tâm linh : 
Đền tứ trụ: Là nơi thờ kính của 4 vị đại thần có công giúp vua Đinh Tiên Hoàng gầy dựng nước Đại Cồ Việt 
Đền Trần Ninh Bình nơi thờ thần Quý MInh - vị thần trấn cửa ải phía nam của Hoa Lư do vua Đinh Tiên Hoàng lập 
Phủ Khống là nơi thờ kính 7 vị quan trung thần thời nhà Đinh 
 
den tran


Chi phí du lịch Tràng An Ninh Bình trong 3 ngày 2 đêm 


Rất nhiều bạn có ý định đi du lịch Tràng An Ninh Bình nhưng lại không biết chi phí chuyến đi sẽ hết khoảng bao nhiêu. Vậy thì cungdi.net sẽ bật mí cho bạn câu trả lời ngay sau đây
 

Chi phí du lịch Tràng An Ninh Bình - Phí di chuyển 


Tùy vào vị trí xuất phát mà bạn có thể chọn các hình thức di chuyển khác nhau để thuận tiện. 
Hồ Chí Minh cách Tràng An khoảng 1500km đây là khoảng cách khá xa để di chuyển bằng xe máy hay xe khách. Vì thế, lựa chọn tối ưu cho chuyến đi sẽ là đường hàng không. Bạn sẽ xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất và đáp tại Nội Bài - Hà Nội. Sau đó bạn sẽ di chuyển tiếp đến Ninh Bình bằng xe khách hoặc thuê phương tiện để tự di chuyển. 
  • Vé máy bay Hồ Chí Minh - Hà Nội: 2.000.000 x 2 = 4.000.0000
  • Thuê xe máy: 150.000 x 3 = 450.000
  • Vé xe khách: 180.000 x 2 = 360.000
Hà Nội cách Tràng An gần 100km, không quá xe nên các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc đi bằng xe máy cá nhân cho tiện lợi.
  • Vé xe khách: 180.000 x 2 = 360.000
  • Xăng xe: 200k
trang an


Chi phí thuê khách sạn homestay tại Tràng An Ninh Bình


Với một chuyến đi trong 3 ngày 2 đêm thì nhất định bạn phải tìm một chỗ nghỉ qua đêm hoặc bạn có thể ở nhà bạn bè người thân nếu có. Tuy nhiên, để có thể thoải mái thì các du khách vẫn nên lựa chọn thuê khách sạn nhé. 
 
khach san


Hiện nay, việc đặt khách sạn đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều, bạn có thể thông qua vài thao tác đơn giản trên các trang trực tuyến là đã lywạ chọn được địa điểm ưng ý. Trên các trang booking này, bạn có thể tìm kiếm, tham khảo rất nhiều địa điểm khác nhau rồi lựa chọn ra điểm ưng ý và phù hợp nhất. Việc đặt phòng trước sẽ giúp các du khách chủ động hơn, đồng thời tránh được tình trạng bị hét giá khi tới trực tiếp đó. 
 
homestay trang an


Bạn có thể tham khảo các trang booking phòng online như Booking.com, Agoda, Hotel.dulichvietnam.com.vn, Traveloka.... Giá khách sạn bình dân tại đây dao động từ 500k đến 600k/ đêm. Vậy nếu bạn thuê 2 đêm nghỉ dưỡng giá tầm 1000k đến 1200k/2 đêm/ 2 người. 
 

Chi phí du lịch Tràng An cho việc ăn uống 


Trong bất kì một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ngoài những yếu tố như cảnh đẹp, con người...thì ăn uống cũng là một phần cực kì quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng của chuyến đi của bạn. Hiểu được điều đó, ở bài viết này cungdi.net sẽ giúp bạn điểm qua một số món ăn ngon tại vùng đất Ninh Bình này nhất định không được bỏ qua đâu nhé. Dưới đây là những món ăn đặc sản, hay là món ăn dân dã đã được các du khách đi trước để lại những đánh giá tích cực. 

Rượu Nho Quan

Loại rượu này là đặc sản của vùng Nho Quan do người dân tộc Mường làm ra. Những người nấu rượu lựa chọn những loại nếp ngon nhất kết hợp với men ủ trong thời gian 3 tháng để cho ra những mẻ rượu nhon nhất. Rượu Nho Quan có vị độ nồng cay hậu vị ngọt, với những ai sành về rượu thì khi thưởng thức loại này sẽ rất ấn tượng và khó lòng quên được cái vị đặc trưng riêng của nó. Bạn cũng có thể chọn mua rượu này để về làm quà cho bạn bè người thân. 
 
ruou nho quan


Thịt dê núi

Đã tới Tràng An Ninh Bình mà không thưởng thức thịt dê núi thì quả là đáng tiếc. Như cái tên gọi của món ăn, nguyên liệu được làm từ thịt dê chăn thả tự nhiên trên núi, chính vì thế mà chất lượng thịt rất tươi ngon. Có rất nhiều món được chế biến từ thịt dê như dê nướng, dê hấp, nem dê... trong đó món dê tương gừng là được nhiều sự ưa thích nhất. Nếu có dịp, bạn hãy hử thưởng thức món ăn ngon và nhiều dinh dưỡng này nhé. 
 
thit de nui


Gỏi cá Nhệch

Không thể thiếu món gỏi cá Nhệch trong danh sách những món ăn ngon hấp dẫn tại Ninh Bình. Cá sau khi bắt sẽ được xử lý qua nhiều công đoạn để khủ mùi tanh, sau đó sẽ mang đi chế biến kết hợp với nếp rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Gỏi cá có còn có nước chấm rất đậm đà, bạn có thể ăn kèm thêm với rau và bánh tráng. 
 
goi ca nhech


Miến lươn

Thịt lươn tươi ngon và săn chắc sẽ được kết hợp với những sợi miến dai dai cộng thêm nước súp ngọt thanh đậm vị sẽ là một món ăn khó cưỡng. Món ăn này thường được kết hợp với hoa chuối để thêm vào một chút vị chát nhẹ món ăn đỡ  ngán hơn và tạo ra một vị đặc trưng. Món miến lươn cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng, chính vì thế có rất nhiều lựa chọn món ăn này. 
 
mien luon


Cua đồng lá lốt 

Món ăn là sự hòa quyện từ những nguyên liệu dân dã nghe tên thôi là đã cho nguoiè ta cảm nhận được về không khí thôn quê yên bình. Cua đồng sẽ được tẩm ướp gia vị rồi rang lên cùng với lá lốt cho thật vàng giòn và dậy mùi thơm. Người dùng chỉ cần nghe mùi thơm thoảng qua thôi là đã cảm thấy hấp dẫn, khi ăn rồi thì khó àm quên được cái vị riêng biệt lạ lạ của món ăn này. 
 
cua dong la lot


Cơm cháy ruốc

Món cơm cháy ruốc rất giòn ngon, hương vị cũng dễ ăn phù hợp với đa số mọi người. Người ta thường chọn mua loại này để đem theo ăn vặt hơạc để làm quà. Bạn có thể mua đặc sản Ninh Bình này tại Trường Yên, Hoa Lư, Núi hang cá đảm bảo ngon đúng vị đặc biệt chất lượng. 
 
com chay ruoc


Với những chuyến đi bình dân thì các khách du lịch có thể chi cho khoản ăn uống tầm 200k đến 400k trong một ngày. Bạn có thể ăn sáng, trưa với những món bình dân cơm, bún, phỏ, miến từ 30k đến 60k, buổi tối đổi bữa qua  những món ăn cao cấp hơn khoảng 200k đến 300k/ bữa. Vậy trong 3 ngày 2 đêm du lịch tại Ninh Bình khoản chi cho ăn uống hết khoảng 1000k đến 1200k. 
 

Chi phí tham quan, khám phá Tràng An Ninh Bình 

 
Bạn biết đấy, Tràng An có rất nhiều địa điểm thiên nhiên đẹp độc đáo để tham quan và khám phá. Những địa điểm đó sẽ có những nơi được miễn phí vé vào cổng, cũng có những nơi có thu vé tham quan. Chính vì thế, bạn cũng cần note thêm 1 khoản chi cho việc tham quan tại Tràng An khoảng 700k nhé. 
  • Khu du lịch Tam Cốc Bích Động: Giá 120k/lượt, với vé đi có đồ là 150k/lượt
  • Khu du lịch sinh thái Tràng An: Giá 250k/lượt, có hướng dẫn viên 300k/lượt
  • Chùa Bái Đính: Vé xe điện 30k/người, vé thăm quan bảo tháp 50k/người, vé có hướng dẫn viên 300k/người 
  • Hang Múa: 100k/người 
  • Vé tham quan Hoa Lư: 20k/người 
tam coc


Như vậy, tổng chi phí du lịch Tràng An Ninh Bình trong 3 ngày 2 đêm sẽ hết: 
  • Nếu bạn xuất phát tại Hồ Chí Minh thì chuyến đi hết khoảng 6.600.000 đến 7.000.000/người 
  • Nếu bạn xuất phát tại Hà Nội thì giá của chuyến đi hết khoảng 2.500.000 đến 3.00.000/người

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục xếp hàng đầu châu Á ở Giải thưởng Du lịch Thế giới

Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục xếp hàng...

Tự hào Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục hàng đầu châu Á như công viên, khách sạn sang trọng, điểm đến thiên nhiên tại lễ trao Giải thưởng Du...

Bài viết liên quan

Chi phí du lịch Huế giá rẻ cho các bạn sinh viên

Chi phí du lịch Huế giá rẻ cho các bạn sinh viên

Huế là một thành phố du lịch thu hút khách gần xa từ trong đến ngoài nước. Vẻ đẹp nơi đây mang một chút sâu lắng, yên bình của một kinh thành cổ xưa....

Chi phí du lịch Phú Yên tự túc bao nhiêu?

Chi phí du lịch Phú Yên tự túc bao nhiêu?

Phú Yên được biết tới là một tỉnh nằm ở khu vực miền trung. Trong những năm gần đây, Phú Yên nổi lên là một địa điểm du lịch mới đầy thu hút. Những...

Chi phí du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Chi phí du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Hội An là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đúng như cái tên phố cổ Hội An, những kiến trúc nơi đây mang đậm phong cách cổ...

Dự kiến chi phí du lịch Vũng Tàu mới nhất

Dự kiến chi phí du lịch Vũng Tàu mới nhất

Vào những ngày nắng nóng oi bức tại Sài Gòn, bạn muốn đi biển để thay đổi không khí thì Vũng Tàu là lựa chọn lý tưởng nhất. Nơi đây chỉ cách Hồ Chí...

Dự kiến chi phí du lịch Cần Thơ tự túc

Dự kiến chi phí du lịch Cần Thơ tự túc

Có lẽ trong chúng ta ai cũng đã từng nghe qua câu " Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về". Câu thơ đã gợi lên vẻ đẹp trù phú...

Mách bạn chi phí du lịch Hà Giang mới nhất

Mách bạn chi phí du lịch Hà Giang mới nhất

Thời gian gần đây, người ta truyền tai nhau rắng Hà Giang là một địa điểm đáng đến nhất với những cảnh sắc thiên nhiên lay động lòng người thu hút...

Bật mí chi phí du lịch Sapa

Bật mí chi phí du lịch Sapa

Nếu ai hỏi các tỉnh miền núi phía bắc có địa điểm nào đẹp thì câu trả lời chắc chắn đó là Sapa. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi nét đẹp thiên nhiên...

Dự kiến chi phí du lịch Bình Thuận chính xác nhất

Dự kiến chi phí du lịch Bình Thuận chính xác nhất

Bình thuận - một địa điểm du lịch làm vấn vương lòng du khách. Ở đây, có rất nhiều địa điểm đẹp để check in sống ảo, ngắm cảnh chỉ sợ bạn không đủ...

Đăng ký Hướng dẫn viên du lịch địa phương: Chia sẻ văn hóa và địa điểm du lịch độc đáo

Đăng ký Hướng dẫn viên du lịch địa phương: Chia sẻ...

Tại Cungdi, bạn có thể đăng ký trở thành một hướng dẫn viên du lịch địa phương miễn phí, để thông tin của bạn được hiển thị cho du khách khi họ tìm...

Chi phí du lịch Nha Trang khoảng bao nhiêu?

Chi phí du lịch Nha Trang khoảng bao nhiêu?

Chắc hẳn với những ai đam mê du lịch biển thì không thể bỏ lỡ Nha Trang, nơi đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nếu ai đã từng ghé qua...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây