bg111 (1)

Chi phí du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm

Hội An là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đúng như cái tên phố cổ Hội An, những kiến trúc nơi đây mang đậm phong cách cổ kính lâu đời đem lại sự độc đáo riêng biệt cho vùng đất này. Những căn nhà ống với màu vàng trầm ấm, những mái ngói đã chuyển màu nâu theo thời gian ẩn lấp sau những rạng hoa giấy như đã trở thành hình ảnh biểu tượng cho cả phố cổ trong lòng những du khách. Địa điểm đẹp đến nào lòng thế này chắc hẳn ai cũng muốn được ghé thăm ít nhất một lần, thế nhưng chi phí du lich Hội An còn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Vậy thì bài viết này, cungdi.net sẽ bật mí cho bạn từ A đến Z các khoản chi khi tới Hội An, bạn hãy cùng theo dõi để biết chi tiết nhé!


Nét đẹp của Hội An 

 
Hội An in vào trong tâm trí của những khách ghé thăm với vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng có những kiến trúc xây dựng độc đáo mang hơi hướng Trung Hoa đem lại cho người ta cảm giác yên bình, thoải mái đến lạ. Phố cổ nằm ở hạ Lưu sông Thu Bồn, nơi đây từng là một cảng giao thương sầm uất với các nước Trung Quốc, Nhật Bản,... ở thế kỉ 17, 18.
 
hoi an


Mặc dòng thời gian trôi, đến nay Hội An vẫn trường tồn theo năm tháng mặc cho những lớp rêu phong đã đổi màu những viên gạch ngói từ đỏ sang nâu đen. Hội An, sống trong lòng du khách với vẻ đẹp bình dị, những bức tường, mái ngói, con đường, dòng sông tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên phố cổ như một bức tranh mộc mạc, yên bình làm nao lòng người tới thăm. 
 
pho co


Vào ban ngày, nơi đây hiện lên với một hình ảnh tươi mới, tràn đầy sức sống như những tia nắng vàng ban mai, những con đường đông đúc dòng người qua lại. Những bức tường sơn màu vàng óng ả, những rạng hoa giấy nở khoe sắc hồng làm cả dãy phố trở nên rực rỡ đẹp mê ly. Đặc biệt, những khách du lịch còn có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ khi nhâm nhi ly cà phê sáng bên ở các quán bên cạnh đường ray xe lửa, lâu lâu sẽ có những đoàn tàu chạy qua tạo nên một cảm giác đầy hứng thú. Về ban đêm, Hội An dường như trở nên trầm mặc hơn, mọi hoạt động buôn bán ở phố xá hầu như đã bớt sôi nổi. Cả phố cổ hiện lên với nét đẹp cổ xưa hơn, hàng ngàn chiếc lồng đèn đỏ thắp sáng những ngách đường. 
 

Chi phí du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm 

 
Hiện nay, du lịch Hội An đã trở nên rất dễ dàng, bạn có thể đi theo các tour du lịch hoặc là đi tự túc. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tính toán các chi phí du lịch Hội An tự túc trong 3 ngày 2 đêm, hãy cùng xem đó là những khoản chi nào nhé. 
 

Chi phí du lịch Hội An - Phí di chuyển 

 
Tùy vào mỗi địa điểm xuất phát, các phương tiện khác nhau thì khoản chi phí này sẽ khác nhau: 
Nếu bạn bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh thì có thể đi bằng máy bay hoặc xe khách sẽ thuận tiện hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng xe máy, tuy nhiên khoảng cách từ Sài Gòn đến Hội An khoảnh hơn 900km khá là xa nếu bạn muốn tự chay xe máy thì nên thực hiện một chuyến đi dài ngày hơn. 
 
Phương tiện  Giá 
Máy bay  3.000.000/khứ hồi 
xe khách  800.000/khứ hồi 

Khoảng các từ Hà Nội đến Hội An cũng gần như khoảng cách từ Sài Gòn đi, nên giá vé máy bay và xe khách cũng bằng nhau, chỉ là khác tuyến đường. Bạn nên chọn bay bằng hãng Vietjet vì giá vé khá rẻ và có nhiều chuyến bay, còn đi xe khách bạn nên chọn những xe giường nằm để có thể nghỉ ngơi thoải mái do quãng đường đi chuyển cũng xa. 
 
pho xa hoi an


Chi phí du lịch Hội An - Chi phí ăn uống


Đến Hội An nhất định bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản của vùng đất này. Một số món ăn nổi tiếng ở đây có thể kể đến như: 

Cao Lầu Hội An:

Nếu bạn đã từng đi Hội An mà chưa ăn Cao Lầu thì quả thật là đáng tiếc. Món ăn này luôn gắn liền với Hội An suốt bao nhiêu năm qua, đến đây nhất định bạn phải thưởng thức món nức tiếng này. Sợi mì cao lầu có màu vàng óng, nước mì không quá nhiều nhưng rất đậm vị, chỉ ăn một lần là nhớ mãi. Khắp các góc phố, con đường bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp được quán ăn bán món này. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn quán mì cao lầu Liên - nằm ở số 16, Thái Phiên, những khách đã từng ghé ăn ở đây đều để lại những đánh giá tốt. 
 
cao lau


Mì Quảng Hội An

Nhắc tới mì quảng giới sành ăn sẽ nhớ ngay tới Hội An, mòn mì đơn giản nhưng lại ngon đến lạ. Sợ mì màu trắng đục, dai dai hòa quyện với nước dùng ngọt thanh thêm vào đó là những nguyên liệu phụ như đậu phộng, tôm, thịt, trứng... làm nên một bát mì hoàn chỉnh. Đặc biệt, món mì quàng phải ăn kèm với bánh đa mới đúng điệu. 
 
mi quang


Nước mót 

Bạn không thích hương vị của những ly cà phê, hay tách trà xanh thì đến Hội An bạn có thể thưỡng thức món nước mót thơm mát. Từng giọt nước là sự hòa quyện từ những hương vị thảo mộc thiên nhiên như gừng, chanh, xả, hoa sen, mật ong. Chính vì thế, món nước này rát thanh mát, giúp thanh lọc cơ thể rất tốt cho sức khỏe. 
 

nuoc mot


Tàu phớ Hội An 

Không khó để tìm những chén tàu phớ trên những cung đường tại phố cổ. Món ăn là sự kết hợp của các ngiuên liệu đơn giản, miếng tàu phớ mềm mịn dưới thêm một lớp nước đường để tăng vị ngọt, và cuối cùng không thể thiếu những topping đã dạng như đâuk đỏ, đậu xanh, dừa bào...
 

tau pho



Và còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như: 

  • Bánh canh cua 
  • Cháo gạo đỏ
  • Chân gà cay 
  • Bún mắm nêm 
  • Bánh đập hến xào 
  • Hoành thánh 
  • Cơm hến 
  • Bánh ướt cuốn thịt nướng 

Hầu hết những món ăn ở đây đều rất bình dân và dễ dùng, giá trung bình cũng từ 40k đến 80k. Chi phí mỗi ngày giành cho việc ăn uống khoảng từ 250k đến 400k. Vậy nếu bạn ở Hội An trong vòng 3 ngày thì khoản chi này dao động từ 800k đến 1200k. 


Chi phí du lịch Hội An - Chi phí lưu trú 

 
Nếu bạn ở Hội An trong vòng 2 đêm thì chi phí khách sạn chia ra cho mỗi người khoảng 500k đến 800k. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm khách sạn sau: 
  • Thanh Binh Central Hotel: 600k/người 
  • Elites Riverside Hotel & Spa: 780k/người 
  • Hoian Royal Villa: 400k/người 
  • Bespoke Villa Hội An: 450k/người 
  • Hoian Central Garden Homestay: 400k/người 
  • The 1993 Homestay: 600k/người 
  • Hội An Reverie Villas: 550k/người 


 

khach san hoi an


 

homestay hoi an

 


Một số địa điểm check in đẹp tại Hội An 

Khi tới Hội An, bạn có thể đi thăm thú nhiều địa điểm đẹp khác nhau, những khung cảnh thơ mộng nơi đây chắc chắn sẽ cho ra những tấm hình đẹp siêu thực. 
  • Hội quán Phúc Kiến
  • Chùa Cầu - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An
  • Chợ Hội An
  • Thánh địa Mỹ Sơn
  • Nhà cổ Phùng Hưng
  • Nhà cổ Phùng Hưng
  • Nhà cổ Tấn Ký
  • Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh
  • Bãi biển An Bàng
hoi quan phuc kien


Những địa điểm tham quan trên, có những cái sẽ được miễn phí vé ra vào, bạn có thể tự do đi lại/ Ngoià ra, thì cũng có những địa điểm sẽ tính phí vé vào cổng. Vì thế bạn có thể để ra một khoản tầm 500k để dự phòng cho khoản này nhé. 
 
ve dep hoi an

 

Vậy tổng chi phí cho một chuyến dư lịch 3 ngày 2 đêm tại Hội An có thể dao động từ 5.000.0000 đến 5.500.000 /người cho các bạn đi bằng máy bay và 2.900.000 đến 3.500.000/người nếu bạn đi bằng xe khách. 

Toàn bộ các khoản chi phí du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm đã được cập nhập ở bài viết trên. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch Hội An thật đẹp với nhiều trải nghiệm vui. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Bình luận

Bài viết mới

Chi phí đi chơi lễ ở Hòn Khô Quy Nhơn

Chi phí đi chơi lễ ở Hòn Khô Quy Nhơn

Hòn khô là 1 địa điểm du lịch biển lý tưởng mà không thể bỏ qua khi đến du lịch Quy Nhơn. Đặc biệt thời tiết sóng biển Quy Nhơn thời điểm này đang rất...

Bài viết liên quan

Dự kiến chi phí du lịch Vũng Tàu mới nhất

Dự kiến chi phí du lịch Vũng Tàu mới nhất

Vào những ngày nắng nóng oi bức tại Sài Gòn, bạn muốn đi biển để thay đổi không khí thì Vũng Tàu là lựa chọn lý tưởng nhất. Nơi đây chỉ cách Hồ Chí...

Dự kiến chi phí du lịch Cần Thơ tự túc

Dự kiến chi phí du lịch Cần Thơ tự túc

Có lẽ trong chúng ta ai cũng đã từng nghe qua câu " Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về". Câu thơ đã gợi lên vẻ đẹp trù phú...

Mách bạn chi phí du lịch Hà Giang mới nhất

Mách bạn chi phí du lịch Hà Giang mới nhất

Thời gian gần đây, người ta truyền tai nhau rắng Hà Giang là một địa điểm đáng đến nhất với những cảnh sắc thiên nhiên lay động lòng người thu hút...

Bật mí chi phí du lịch Sapa

Bật mí chi phí du lịch Sapa

Nếu ai hỏi các tỉnh miền núi phía bắc có địa điểm nào đẹp thì câu trả lời chắc chắn đó là Sapa. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi nét đẹp thiên nhiên...

Dự kiến chi phí du lịch Bình Thuận chính xác nhất

Dự kiến chi phí du lịch Bình Thuận chính xác nhất

Bình thuận - một địa điểm du lịch làm vấn vương lòng du khách. Ở đây, có rất nhiều địa điểm đẹp để check in sống ảo, ngắm cảnh chỉ sợ bạn không đủ...

Đăng ký Hướng dẫn viên du lịch địa phương: Chia sẻ văn hóa và địa điểm du lịch độc đáo

Đăng ký Hướng dẫn viên du lịch địa phương: Chia sẻ...

Tại Cungdi, bạn có thể đăng ký trở thành một hướng dẫn viên du lịch địa phương miễn phí, để thông tin của bạn được hiển thị cho du khách khi họ tìm...

Chi phí du lịch Nha Trang khoảng bao nhiêu?

Chi phí du lịch Nha Trang khoảng bao nhiêu?

Chắc hẳn với những ai đam mê du lịch biển thì không thể bỏ lỡ Nha Trang, nơi đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nếu ai đã từng ghé qua...

Bật mí chi phí du lịch Quy Nhơn

Bật mí chi phí du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn, một thành phố biển tuyệt đẹp của miền duyên hải nam trung bộ. Nơi đây có những đường bờ biển uốn lượn uyển chuyển men theo chân những dãy...

Dự kiến chi phí du lịch Ninh Thuận vào mùa hè

Dự kiến chi phí du lịch Ninh Thuận vào mùa hè

 Với những tín đồ đam mê du lịch, mong muốn khám phá những vùng đất mới thì nhất định không thể bỏ qua Ninh Thuận. Nơi đây có vô số cảnh đẹp làm nao...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây